Bóng đá châu Âu: Nóng bỏng đêm derby

12/12/2020 08:51 GMT+7

Chỉ trong một đêm, người hâm mộ sẽ được chứng kiến 2 trận derby rực lửa của bóng đá châu Âu: derby Manchester và derby Madrid.

Cả Man.City lẫn Real Madrid đều đang phải nỗ lực khẳng định tư cách ứng viên cho danh hiệu vô địch ở giải VĐQG của mình khi họ cùng kém đội đầu bảng 6 điểm. Trong hoàn cảnh đó, trận derby đã đến đúng lúc, nhất là với Real, khi Atletico Madrid đang ngự trị trên ngôi đầu bảng ở La Liga. Manchester United (M.U) không có được tư thế như Atletico nhưng sự thiếu nhất quán của họ trong mùa giải này dù sao cũng là ẩn số với Man.City.

Nếu hèn nhát, M.U sẽ thua

Đêm nay, HLV Guardiola sẽ đưa Man.City vượt qua một hành trình ngắn từ Manchester đến Salford để đối mặt M.U trong trận derby. Man.City (hạng 7) đang đứng dưới M.U (6) một bậc do kém 1 điểm và cả 2 đều thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ ở Premier League. Một chiến thắng sẽ giúp “The Citizens” vượt mặt “Quỷ đỏ” và vươn lên vị trí thứ tư trong khi chờ đợi kết quả của các trận đấu vào chủ nhật.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Premier League:
12.12, 19 giờ 30: Wolverhampton - Aston Villa: Wolverhampton chấp đồng nửa, thắng 8
22 giờ: Newcastle - West Brom: Newcastle chấp đồng nửa, thắng 9
13.12, 0 giờ 30: M.U - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9
3 giờ: Everton - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 8.
- La Liga:
13.12, 3 giờ: Real Madrid - Atl.Madrid: Real chấp đồng nửa, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Nếu M.U chơi một cách ngây thơ hèn nhát, bố trí 2 tiền vệ trụ chơi phía trước 3 trung vệ, như trong trận thua RB Leipzig 2-3 hồi giữa tuần, nhiều khả năng họ sẽ phải tiếp tục trả giá đắt. HLV Solskjaer đã đúng khi không tin tưởng vào khả năng phòng ngự từ đội bóng của mình - mặc dù ông đã ký hợp đồng với 3 cầu thủ chịu trách nhiệm về việc đó - nhưng cách tốt nhất để chống lại điều đó là đưa bóng lên đầu sân bên kia, chứ không phải gồng mình chịu sức ép.
Trong khi M.U hy vọng 2 tiền đạo Martial và Cavani sẽ kịp bình phục để xuất trận thì về phía Man.City, HLV Guardiola khẳng định tiền đạo Aguero chưa có đủ thể lực để chơi trận derby dù anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng trận derby này sẽ mang dấu ấn của các tiền vệ hơn là tiền đạo, với Fernandes của M.U và De Bruyne của Man.City.

Trận derby khó khăn nhất

Atletico đến Valdebebas với tư cách là đội đầu bảng sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Valladolid và sau khi cả họ lẫn Real đều đảm bảo vị trí của mình ở vòng 1/8 Champions League với những màn trình diễn thuyết phục hồi giữa tuần. Do vậy, Real cảm thấy họ đang chuẩn bị cho trận derby được cho là khó khăn nhất trong những năm gần đây trước một Atletico mà HLV Simeone luôn mơ ước.
Chiến thắng 2-0 trước Gladbach hồi giữa tuần đã giải tỏa bớt áp lực lên HLV Zidane và cho thấy “Los Blancos” có thể thi đấu dưới sức ép và rạng sáng mai sẽ là một trận đấu đầy áp lực khác với việc Atletico đang bỏ xa Real tới 6 điểm. Real phải đánh bại Atletico để tiếp tục săn đuổi ngôi vương ở La Liga hoặc có nguy cơ kém đối thủ truyền kiếp này tới 9 điểm.
Hazard vẫn vắng mặt trong đội hình của Real vì chấn thương, trong khi trung vệ Gimenez chưa thể xuất trận cùng Atletico. Do vậy, nhiều khả năng HLV Simeone sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để chống lại hàng công đa dạng và linh hoạt của Real. Tuy nhiên, không ít người cho rằng Real đã chuẩn bị sẵn sàng để làm hỏng bữa tiệc của người láng giềng, chỉ 3 ngày sau khi đánh bại Gladbach ở Champions League. Đây có thể được xem là trận derby khó khăn nhất nhưng cũng rất đáng xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.