Bóng đá châu Âu phản ứng đợt trận giao hữu

03/08/2011 01:29 GMT+7

Nhiều CLB lớn ở châu Âu đã phản ứng FIFA một cách quyết liệt về việc xếp lịch thi đấu giao hữu quốc tế ngay trước thềm mùa giải mới.

Nhiều CLB lớn ở châu Âu đã phản ứng FIFA một cách quyết liệt về việc xếp lịch thi đấu giao hữu quốc tế ngay trước thềm mùa giải mới.

Ngay cả HLV trưởng đội tuyển Anh, ông Fabio Capello cũng cảm thấy lấn cấn: “Đây là thời điểm thật khó để đấu giao hữu. Bản thân tôi rất không muốn, vì vừa không thể thử nghiệm tìm kiếm nhân tố mới, mà cũng không biết phải chọn thành phần nào để thi đấu trong dịp này”. Được biết, ở loạt trận giao hữu sắp tới tuyển Anh sẽ gặp Hà Lan trên sân Wembley. Một số trận đáng chú ý khác như Đức gặp Brazil, Pháp - Chile, Ý - Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha - Luxembourg… Và thật nghiệt ngã là loạt trận này diễn ra chỉ 3 ngày trước và sau vòng 1 các giải VĐQG Đức, Pháp, Hà Lan và Ngoại hạng Anh khởi tranh vào cuối tuần này và cuối tuần tới, chưa kể ở giữa tuần này còn có các trận tại vòng loại Champions League và Europa League.


Lịch đấu giao hữu bất hợp lý khiến giữa FIFA, UEFA và ECA có nhiều bất đồng. Trong ảnh: Tuyển Anh gặp Hungary trong đợt trận giao hữu hồi tháng 8 - Ảnh: Reuters 

FIFA giải thích, đợt trận này được ấn định từ trước và mở màn cho mùa giải giao hữu quốc tế mới, cũng như giúp các đội tuyển kiểm tra lại phong độ các tuyển thủ nhằm chuẩn bị thi đấu tại vòng loại Euro 2012 diễn ra vào đầu tháng 9 tới. Tuy nhiên, đại diện nhiều CLB cho rằng như vậy là hành xác cầu thủ. Các CLB ở châu Âu vừa mới trải qua đợt trận tập huấn trước mùa giải, và cũng có nhiều CLB phải rơi vào cảnh bị thiệt hại lực lượng khi một số cầu thủ chủ chốt bị chấn thương. Bởi vậy, thêm một đợt trận nữa sát ngày mở màn mùa giải mới hẳn nhiên là tăng mức độ rủi ro chấn thương cho các cầu thủ còn lại.

Cách đây không lâu, các thành viên trong Ban chấp hành Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) như Karl-Heinz Rummenigge (Giám đốc điều hành CLB Bayern Munich) và Umberto Gandini (AC Milan) đã phản đối FIFA và ra điều kiện, nếu cơ quan bóng đá thế giới không sắp xếp lại lịch thi đấu quốc tế hợp lý hơn, thì trong tương lai nhóm ECA (tập hợp gần 200 CLB lớn nhỏ, trong đó có nhiều CLB tên tuổi như Real, Barca, M.U, Arsenal, Inter, AC Milan, Juventus…) sẽ rút khỏi FIFA lẫn UEFA (LĐBĐ châu Âu).

Hôm qua, đến lượt Giám đốc điều hành CLB M.U, ông David Gill cũng phản ứng khi cho rằng: “Đợt đấu giao hữu này gây ra rất nhiều vấn đề cho các CLB. Lấy ví dụ như M.U ngay sau trận tranh cúp Community Shield với Man.City (ngày 7.8) sẽ phải trả cầu thủ về ĐTQG để thi đấu vào ngày 10.8, rồi sau đó cầu thủ quay ngược lại CLB để thi đấu tiếp vào ngày 14.8 ở giải Ngoại hạng Anh. Một lịch trình đầy bất trắc. Vì vậy, FIFA cần xem xét lại lịch đấu, và rất cần phải thay đổi”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.