Bóng đá châu Âu rúng động vụ hàng loạt trọng tài Bosnia bị bắt vì bán độ

12/11/2019 12:25 GMT+7

Mười hai người đã bị bắt ở Bosnia hôm 11.11, chủ yếu là trọng tài, trong cuộc điều tra dính đến dàn xếp tỷ số các trận đấu ở 2 giải hàng đầu nước này.

Luka Miladinovic - phát ngôn viên của Cơ quan điều tra Bosnia (SIPA), nói với trang web Balkan Insight rằng các vụ bắt giữ nằm trong một cuộc điều tra kéo dài một năm - được gọi là “VAR” như công nghệ trọng tài video - nhắm vào việc mua chuộc các trọng tài và quan chức cũng như cáo buộc hành vi bất hợp pháp của các nhà quản lý của Liên đoàn Bóng đá Bosnia.
Các vụ dàn xếp tỷ số được cho là diễn ra tại 2 giải hàng đầu của Bosnia. Luka Miladinovic cho biết, những người bị bắt bị nghi ngờ về hành vi phạm tội liên qua đến tội phạm có tổ chức để “bóp méo” kết quả của các trận đấu bóng đá. Văn phòng công tố nói với truyền thông Bosnia rằng, hiện cuộc điều tra cho thấy các nghi phạm liên tục nhận được yêu cầu và một số tiền hoặc lợi ích nhất định để dàn xếp kết quả có lợi cho một CLB bóng đá cụ thể.

Lực lượng SIPA tiến hành một cuộc tổng tấn công vào bê bối bóng đá Bosnia

SIPA

Truyền thông địa phương đưa tin rằng trọng tâm các vụ bán độ xảy ra vào mùa giải 2018 - 2019 ở giải hạng hai và một số trọng tài hàng đầu nằm trong số các nghi phạm. Các cuộc đột kích đã được tiến hành tại một số địa điểm, bao gồm các tài sản tư nhân thuộc sở hữu của các trọng tài và quan chức của Liên đoàn Bóng đá Bosnia, ở thủ đô Sarajevo cũng như Brcko, Novi Tra Mand và Orasje. Hoạt động này được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan An ninh Tình báo Bosnia và với sự hỗ trợ của cảnh sát nước này.
Theo AFP, hàng chục nghi phạm sẽ được bàn giao cho các công tố viên, những người sẽ quyết định xem họ có bị tạm giam hay không. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Bosnia trong một thông cáo báo chí nói rằng các hoạt động tội phạm đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn đối với bóng đá quốc nội và không loại trừ khả năng có sự liên kết từ những băng đảng tội phạm chuyên dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.