Bayern Munich thắng kinh hoàng Dortmund

01/04/2018 07:35 GMT+7

Trận đấu 'siêu kinh điển' Bayern Munich và Dortmund đêm qua 31.3 (giờ VN) đã biến thành trận đấu quần vợt trên sân Allianz Arena.

Trước trận đấu này, phong độ trái chiều của Bayern Munich và Dortmund đã khiến người ta liên tưởng đến một chiến thắng giành cho Bayern Munich nhưng không ai nghĩ "Hùm xám" lại hạ nhục đối phương dễ dàng đến thế.
Bayern Munich tỏ ra rất tôn trọng đối thủ khi đưa đội hình mạnh nhất của họ hòng hạn chế tối đa sự ngổ ngáo của các cầu thủ Dortmund. Nhưng hóa ra huấn luyện viên Heynckes đã quá cẩn thận bởi họ đối thủ không xứng đáng với sự tôn trọng này.
Lewandowski lập hat-trick đêm qua Reuters
Chỉ ngay ở phút thứ 5, Lewandowski đã mở màn cho vở kịch một chiều bằng bàn thắng đưa Bayern Munich vươn lên dẫn trước 1-0. Dortmund chưa kịp hoàn hồn thì họ tiếp tục nhận thêm một bàn thua ở phút 14, người lập công là James Rodriguez, cựu cầu thủ của Real Madrid.
Chỉ 9 phút sau bàn thắng thứ hai, Bayern Munich đã có bàn thắng thứ ba cho mình. Cầu thủ chơi đơn giản nhất Bayern Munich là Thomas Muller trong một đêm thoải mái đã có cú chạm bóng tinh tế để hạ thủ môn Buerki ở phút 24 của trận đấu.
Dortmund gần như không biết phải làm gì sau khi bị dẫn sớm 3-0 hay nói cách khác, huấn luyện viên Stoger đành chịu bó tay trước lối chơi khoa học cùng với kiểu chớp thời cơ quá nhanh quá nguy hiểm của Bayern Munich. Và rồi đoàn quân mặc áo sọc vàng-đen đã sụp đổ ở phút 44 sau pha đi bóng solo sở trường của Ribery. Sau khi qua hai hậu vệ dẫn bóng sát đường biên ngang, tiền vệ cánh người Pháp đã chuyền dọn cổ cho Lewandowski nâng tỷ số lên 4-0 bằng cú đệm bóng ở cự ly gần trong sự cản phá tuyệt vọng của hai hậu vệ Dortmund.
Đêm kinh hoàng cho các cầu thủ Dortmund Reuters
Khi trọng tài Dankert chuẩn bị thổi còi kết thúc hiệp một và khán giả còn mải mê xem lại pha quay chậm bàn thắng của Lewandowski thì Ribery đã lẻn xuống sút tung lưới Dortmund ở những giây cuối của hiệp một, nâng tỷ số lên 5-0 cho Bayern Munich.
Qua hiệp hai, Bayern Munich chủ động chơi chậm và chắc. Đội chủ nhà ít tổ chức tấn công hơn nhưng vẫn kiểm soát bóng rất tốt suốt hiệp đấu này khiến Dortmund không thể kiếm được bàn thắng danh dự nào chứ chưa nói đến việc xoay chuyển tình thế.
Trong thế trận thoải mái đó, Lewandowski đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 cho Bayern Munich ở phút 87, kết thúc đêm kinh hoàng cho các cầu thủ Dortmund.
Với chiến thắng đậm đà theo kiểu một ván trắng tennis như vậy, Bayern Munich khẳng định không ai ở Bundesliga là đối thủ của họ cả. Và có lẽ từ giờ trở đi, trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund không còn cái tên "siêu kinh điển" nữa.
Ở trận đấu cùng giờ, Schalke đã có chiến thắng 2-0 trước Freiburg để bỏ xa Dortmund 4 điểm và giữ chắc ngôi nhì bảng. Hiện Schalke đã có 52 điểm, ít hơn Bayern Munich 17 điểm khi Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu. Điều này có nghĩa Bayern Munich chỉ cần thắng ở vòng đấu kế tiếp là lên ngôi vô địch sớm mà không cần quan tâm đến các kết quả khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.