'Coutinho không hề biết tôi là người Brazil'

Kim Chao
Kim Chao
29/12/2019 12:01 GMT+7

Oliver Batista Meier đang 'sống trong mơ' tại Bayern Munich khi vừa được đôn lên đá đội 1, nhưng anh cũng tiết lộ rằng mình cố tình che giấu nguồn gốc trước ngôi sao Philippe Coutinho.

Batista Meier chỉ mới 18 tuổi và được đôn lên đội một của Bayern Munich cùng với các đồng đội trẻ tuổi khác như Joshua Zirkzee, Leon Dajaku và Sarpreet Singh hồi cuối tháng 11.2019. Chỉ khác là dù chơi bóng rất hay nhưng anh vẫn chưa được ra sân như các đồng đội trẻ cùng đợt.
Meier nói tiếng Đức nhưng ít ai biết mẹ anh là người Brazil và anh thừa nhận với SportBild: "Tôi đã gần như quên tiếng Bồ Đào Nha, điều làm tôi rất buồn. Coutinho vẫn chưa biết tôi có một nửa dòng máu Brazil, nhưng tôi không hề muốn anh ấy biết điều đó. Nếu biết được sự thật, anh ấy sẽ nói chuyện với tôi bằng tiếng Brazil và điều đó thật khó khăn. Tôi thấy mình giống người Brazil hơn, đôi khi 'chất Đức' xuất hiện, nhưng kiểu chơi bóng của tôi giống người Brazil hơn".

Batista Meier (giữa) ngồi trên băng ghế dự bị của Bayern Munich chứng kiến một hat-trick bàn thắng và hai pha kiến tạo của Coutinho trong trận đấu với Werder Bremen

AFP

Lối chơi đậm kỹ thuật của Batista Meier đã bộc lộ ngay từ ngày đầu anh đặt chân đến Bayern Munich. Sau khi gia nhập người khổng lồ xứ Bavaria từ đội U.17 của Kaiserslautern vào mùa hè 2017, anh ghi đến 33 bàn thắng cùng với 19 pha kiến tạo trong 41 lần ra sân mùa bóng 2017-2018. Mùa tiếp theo,  Meier tiếp tục ghi 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 7 lần ra sân cùng U.19 Bayern Munich. Tài năng đó giúp Meier được luyện tập cùng các đàn anh ở đội một trước khi dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng.
"Tôi bị gãy mắt cá chân và phải nghỉ 6 tháng. Tôi chưa bao giờ bị thương như thế và nó đã làm tôi cảm thấy khó khăn. Cuối cùng, tôi đã chiến đấu với chấn thương và trở lại sân cỏ. Bây giờ tôi đã biết cách đối phó với nó", chàng trai trẻ sinh năm 2001 nhớ lại.
Lành chấn thương, Batista Meier không mất nhiều thời gian để tìm lại cảm giác Samba mượt mà của anh ở mùa bóng 2019-2020. Meier ghi 10 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo trong 23 trận cho đội trẻ U.19 Bayern Munich trước khi trả lời một cuộc gọi của HLV Hansi Flick.

HLV tạm quyền Hans Flick là người gần gũi với cầu thủ trẻ

Reuters

"Tôi nhận được cuộc gọi nhỡ vào một buổi tối, nhưng tôi không biết là ai vì chưa hề lưu số của Hansi Flick. Tôi nhận được tin nhắn vào sáng hôm sau yêu cầu gọi lại, tất nhiên tôi đã làm thế. Tôi quá hạnh phúc khi được lên chơi cho đội một. Tôi luôn mơ ước được chơi bóng với những cầu thủ như Robert Lewandowski hàng ngày", Meier kể lại.
Batista Meier đặc biệt ấn tượng với chuyên gia phòng ngự Joshua Kimmich và tiền vệ Thiago trong tập luyện: "Luôn có điều gì đó để học hỏi từ họ, chuyên môn của họ không phải bàn rồi, nhưng chính tâm lý của họ đã tạo nên sự khác biệt".
Nhận xét về HLV Hans Flick, Meier cho hay: "Tôi thích ông ta lắm, tôi nghĩ ông ấy biết cách giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ. Ông ấy nói chuyện với chúng tôi rất nhiều".
Với tình hình này, Batista Meier dễ có cơ hội ra mắt Bundesliga khi Bayern Munich gặp Hertha Berlin của cựu cầu thủ nổi tiếng Jurgen Klinsmann vào ngày 19.1.2020. Bây giờ, anh có khoảng ba tuần để học lại tiếng Bồ Đào Nha trước khi Coutinho khám phá ra bí mật lớn của mình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.