Hai chiến tuyến, một nỗi lo

09/12/2011 14:03 GMT+7

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich và “gã nhà giàu” PSG mặc dù đang ở hai chiến tuyến khác nhau, nhưng đang cùng có một cảnh ngộ: cùng có nỗi lo trước khi bước vào lượt trận cuối tuần này ở Bundesliga và Ligue 1 diễn ra cuối tuần này.

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich và “gã nhà giàu” PSG mặc dù đang ở hai chiến tuyến khác nhau, nhưng đang cùng có một cảnh ngộ: cùng có nỗi lo trước khi bước vào lượt trận cuối tuần này ở Bundesliga và Ligue 1 diễn ra cuối tuần này.

“Hùm xám” bị bệnh

 
HLV Jupp Heynckes trông đợi vào sự tỏa sáng của Thomas Mueller (trái) - Ảnh: AFP 

Cuối tuần này, Bayern Munich sẽ hành quân đến sân Stuttgart ở trận đấu vòng 16 với hy vọng dịch cúm sớm buông tha hàng loạt cầu thủ trụ cột Arjen Robben, Toni Kroos, Thomas Mueller và Mario Gomez. Thậm chí, Robben và Kroos không theo đội đến Manchester hồi giữa tuần để thi đấu ở Champions League. Sự cố này khiến đội bóng Đức phải nhận thất bại 0-2 trên sân Man City và không thể bảo toàn thành tích bất bại ở vòng bảng Champions League.

Bởi vậy, nhiệm vụ “bắn hạ thiên nga” Stuttgart để giữ khoảng cách 1 điểm với Borussia Dortmund và Borussia Moenchengladbach không hề dễ dàng. “Đội bóng rất cần phải giành chiến thắng ở lượt trận này bởi hai đối thủ của chúng tôi rất kiên trì đeo bám. Nhưng để làm được điều đó, đội bóng phải có một đội ngũ tốt. Điều này đang khiến tôi lo lắng nhất”, Jupp Heynckes thổ lộ với Reuters.

Tuy nhiên, mặc dù đang gặp khó khăn về lực lượng, nhưng “hùm xám” sẽ lấy hào khí trong quá khứ ở Stuttgart để giành trọn 3 điểm. Một năm trước đây, Bayern Munich từng nã vào lưới chủ nhà Stuttgart đến 11 bàn thắng trong 2 trận đấu cách nhau 3 ngày (thắng 5-3 ở Bundesliga và 6-3 ở Cúp quốc gia).

 
Stuttgart đang có phong độ khá ổn định - Ảnh: AFP

Dẫu vậy, Stuttgart giờ đã khác khi họ đang có một phong độ khá ổn định với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và có một đội hình trẻ trung, lành lặn ngoại trừ chấn thương của hậu vệ Khalid Boulahrouz.

Trái với Bayern Munich, đương kim vô địch Dortmund và Borussia Moenchengladbach gặp nhiều thuận lợi ở lượt trận này khi chỉ gặp những đối bóng dưới cơ đang vật lộn ở nhóm cuối bảng là Kaiserslautern và Augsburg.

Trong đó, việc Dortmund vừa bị loại ở Champions League chắc chắn sẽ khiến Bayern Munich lo ngại khi thầy trò HLV Juergen Klopp sẽ tập trung toàn lực cho Bundesliga. Trong khi đó, Moenchengladbach mặc dù vắng mặt tài năng trẻ Marco Reus (gãy ngón chân), nhưng tân binh Augsburg vẫn không phải là đối thủ của họ thời điểm này.

 
"Lão tướng" Raul Gonzalez đã từ chối gia hạn hợp đồng với Schalke - Ảnh: Reuters

Ở lượt trận vòng 16, Schalke sẽ hành quân đến thủ đô nước Đức để giáp mặt Hertha Berlin với mục tiêu có 3 điểm để nuôi hy vọng vào top 3. Dẫu vậy, hiện tại người hâm mộ dường như không quan tâm nhiều đến việc “Lữ đoàn xanh” thắng hay thua ở trận này, mà sẽ theo dõi tiến triến trong thương vụ họ đàm phán mua chân sút xuất sắc Lukas Podolski nhằm thay thế cho Raul - người vừa từ chối gia hạn hợp đồng.

PSG lấy lại thể diện

Sau 3 thất bại liên tiếp ở mọi đấu trường, mất ngôi đầu bảng Ligue 1 vào tay Montpellier và đối mặt với nguy cơ bị loại ở Europa League, “gã nhà giàu” mới của bóng đá Pháp PSG đã kịp lấy lại thể diện bằng chiến thắng 3-2 trước Auxerre ở vòng 16.

Tuy nhiên, áp lực vẫn đè nặng lên HLV Antoine Kombouare, bởi nếu thất bại trên sân Sochaux - đội đang trầy trật ở nửa cuối bảng xếp hạng - cuối tuần này, nhà cầm quân này có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Vì vậy, một chiến thắng sẽ tạm xua tan mọi thứ.

 
HLV Antoine Kombouare của PSG - Ảnh: Reuters

Mục tiêu là vậy, nhưng HLV Antoine Kombouare phải giải được “bài toán” vừa giành 3 điểm ở Ligue 1 và vừa phải bảo toàn lực lượng cho trận đấu quyết định với chủ nhà Athletic Bilbao ở lượt cuối vòng bảng Europa League giữa tuần sau.

Thế nhưng, bài toán hóc búa nhất là HLV Antoine Kombouare phải xây dựng lối chơi đa dạng hơn xoay quanh những cầu thủ đắt giá như Kevin Gameiro, Javier Pastore và Nene. Bởi ở mùa giải này, mỗi khi bộ ba tấn công này chơi sa sút hoặc vắng mặt, PSG “tắt điện” trước đối thủ. 

Song, dù có giành trọn 3 điểm ở Sochaux, PSG (33 điểm) cũng sẽ khó giành lại ngôi đầu của Montpellier (36 điểm). Bởi ở mùa giải Montpellier đang chơi bùng nổ với sự tỏa sáng của Olivier Giroud - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 lần lập công, nên nhiều khả năng sẽ giành 3 điểm trước chủ nhà Valenciennes.

 
HLV Rene Girard muốn Montpellier đảm bảo vị trí cao trên bảng xếp hạng - Ảnh: AFP

“Mục tiêu của chúng tôi không phải là vô địch, mà phải đảm bảo một vị trí cao trên bảng xếp hạng”, HLV Rene Girard của Montpellier bày tỏ. 

Tương tự Montpellier, Lyon và Marseille - hai đội bóng vừa có cú ngược dòng ngoạn mục để vào vòng knock-out Champions League, sẽ hy vọng giành chiến thắng ở lượt trận này khi gặp những đối thủ dễ thở lần lượt là Lorient và Bordeaux.

Lịch thi đấu vòng 16 Bundesliga

Ngày 10.12
2 giờ 30: Hertha Berlin - Schalke 04
21 giờ 30: Augsburg - M.Gladbach
21 giờ 30: Mainz - Hamburg
21 giờ 30: Koln FC - Freiburg
21 giờ 30: Nurnberg - Hoffenheim
21 giờ 30: Werder Bremen - Wolfsburg

Ngày 11.12
0 giờ 30: Hannover - Leverkusen
21 giờ 30: Dortmund - Kaiserslautern
23 giờ 30: Stuttgart - Bayern Munich

Lịch thi đấu vòng 17 Ligue 1

Ngày 11.12
1 giờ: Nancy - Ajaccio
1 giờ: Rennes - Brestois
1 giờ: Saint Etienne - Caen
1 giờ: Sochaux - PSG
1 giờ: Toulouse - Evian Thonon Gaillard
1 giờ: Valenciennes - Montpellier
3 giờ: Marseille - Bordeaux

Ngày 12.12
23 giờ: Auxerre - Nice
23 giờ: Lille - Dijon
3 giờ: Lorient - Lyon

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.