Hamburg lún sâu trong khủng hoảng

11/09/2011 13:08 GMT+7

* Bạo loạn ở giải hạng ba Đức khiến 23 người bị thương (TNO) CLB Hamburg tiếp tục khủng hoảng phong độ trầm trọng ở mùa giải này sau khi nhận thất bại 0-2 trên sân Werder Bremen ở trận đấu vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, 11.9.

Hamburg để thua trận thứ 3 liên tiếp - Ảnh: Reuters

* Bạo loạn ở giải hạng ba Đức khiến 23 người bị thương

(TNO) CLB Hamburg tiếp tục khủng hoảng phong độ trầm trọng ở mùa giải này sau khi nhận thất bại 0-2 trên sân Werder Bremen ở trận đấu vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, 11.9.

Trái ngược với đội khách Hamburg, đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Thomas Schaaf để tiếp tục song hành cùng Bayern Munich ở đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Thất bại của Hamburg dường như đã được báo trước khi đội quân của HLV Michael Oenning gây thất vọng tràn trề do chỉ kiếm được 1 điểm sau 4 vòng đấu trước đó.

Nguyên nhân cốt cõi của cuộc khủng hoảng là việc ban lãnh đạo của Hamburg đã thiếu đầu tư lực lượng sau khi bán đi những trụ cột Joris Mathijsen, Van Nistelrooy, Pitroipa, Demel, Jerome Boateng... trong những mùa giải qua, nhưng không đem về sân AOL Arena cái tên nào sáng giá.

Trong khi đó, Werder Bremen cũng rơi vào tình cảnh tương tự như Hamburg ở mùa giải trước, nhưng đội bóng HLV Thomas Schaaf  lại sản sinh và chiêu mộ những cầu thủ trẻ khá tài năng như Marin, Ignjiski, Hunt, Bargfrede hay Prodl. Chính những cầu thủ này là nguồn cảm hứng trong lối chơi bên cạnh bộ khung kỳ cựu Pizarro, Fritz, Wolf... để giúp Werder Bremen dần lấy lại hình ảnh ở mùa này.

Trong trận đấu sáng nay, hàng tiền vệ tuổi đôi mươi của chủ nhà hoàn toàn nắm thế chủ động với nhiều phương án tấn công đa dạng, từ hai cánh, trung lộ và những pha đột phá táo bạo của Marin cùng những pha phản công sắc nét. Vì vậy, hàng thủ vốn tan nát ở giai đoạn đầu mùa giải (thua 14 bàn sau 4 vòng đấu) lại khốn đốn hơn ở trận này.

 
Werder Bremen vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng - Ảnh: Reuters

Trong suốt hiệp 1, hết Pizarro, đến Marin, rồi Arnautovic... thay nhau “bắn phá” khung gỗ của thủ thành Jaroslav, nhưng phải đến đầu hiệp 2 thế bế tắc mới được khai thông. Phút 52, tiền vệ 21 tuổi Marin thực hiện quả đá phạt từ góc trái đưa bóng đập cột dọc dội ra đúng vị trí của Pizarro để chân sút Peru dễ dàng mở tỷ số 1-0. Những phản ứng sau đó của đội khách bị dập tắt sau pha ghi bàn quá đẹp của Pizarro ở phút 78. Hunt thực hiện pha đá phạt góc bên cánh phải và chỉ sau một nhịp hãm bóng gọn gàng bằng ngực, Pizarro tung cú sút volley chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà.

Với 3 điểm ở trận này, Werder Bremen giữ vững vị trí thứ 2 với cùng 12 điểm như Bayern Munich nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +15). Trong khi đó, Hamburg rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong những mùa giải qua khi rớt xuống chót bảng xếp hạng chỉ vẻn vẹn 1 điểm.

* Ở giải hạng ba diễn ra đêm qua, cổ động viên tiếp tục đốt pháo sáng và gây bạo loạn trên khán đài trước và trong trận đấu giữa Osnabrueck và Preussen Muenster. Hậu quả là 23 người bị thương, trong đó có 11 cảnh sát khi đang trấn áp đám đông cổ động viên.

Kết quả vòng 5 Bundesliga

Bayern Munich – Freiburg: 7-0

Dortmund – Hertha Berlin: 1-2

Mainz – Hoffenheim: 0-4

Monchengladbach – Kaiserslautern: 1-0

Stuttgart – Hannover: 3-0

Werder Bremen - Hamburg SV: 2-0

Kết quả vòng 5 Ligue 1

Caen – Toulouse: 0-1

Sochaux – Lorient: 1-1

Bordeaux – Evian: 0-0

Ajaccio – Valenciennes: 3-1

Marseille - Rennes: 0-1

St. Etienne - Lille: 1-3

Djon - Lyon: 1-2

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.