HLV Huub Stevens thay thế Rangnick ở Schalke

27/09/2011 21:09 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 27.9 (giờ VN), HLV Huub Stevens đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Schalke thay thế người tiền nhiệm Ralf Rangnick, HLV vừa từ chức vì lý do sức khỏe.

HLV Huub Stevens trở lại dẫn dắt Schalke 04 - Ảnh: Reuters

(TNO) Chiều nay, 27.9 (giờ VN), HLV Huub Stevens đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Schalke thay thế người tiền nhiệm Ralf Rangnick, HLV vừa từ chức vì lý do sức khỏe.

Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan đã đặt bút ký bản hợp đồng với Schalke có thời hạn đến tháng 6.2013. Quyết định trên làm không ít cổ động viên Bundesliga ngạc nhiên khi trước đó Huub Stevens là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV ở CLB Hamburg, đội cũng vừa sa thải nhà cầm quân Michael Oenning. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa Huub Stevens và Hamburg lại thất bại vào phút cuối.

Nhà cầm quân 57 tuổi chẳng xa lạ gì với cổ động viên của Schalke khi ông từng đưa “Lữ đoàn xanh” có được những danh hiệu lớn nhất trong lịch sử của đội bóng. Trong khoảng thời gian nắm quyền từ năm 1996 – 2002, Huub Stevens từng giúp Schalke đăng quang ở UEFA Cup/Europa League năm 1997 sau khi thắng Inter Milan trong trận chung kết, sau đó giành 2 Cúp quốc gia Đức (năm 2001 và 2002) và vuột mất chức vô địch Bundesliga 2001 một cách đang tiếc và chấp nhận vị trí thứ 2.

Trong sự nghiệp của mình, Huub Stevens cũng từng dẫn dắt Hertha Berlin, Cologne, Hamburg và 2 đội bóng Hà Lan Roda JC và PSV Eindhoven, trước khi giúp CLB RB Salzburg đăng quang ở giải vô địch quốc gia Áo năm 2010. Như vậy, Huub Stevens sẽ có ngày ra mắt trở lại ở trận đấu vòng bảng Europa League tiếp đón Maccabi Haifa vào rạng sáng 30.9 và trùng hợp khi sau đó Schalke hành quân đến Hamburg trong trận đấu vòng 9 Bundesliga cuối tuần này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.