Sở hữu bản quyền Bundesliga 5 năm, Next Media nói gì?

13/06/2020 19:35 GMT+7

Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) cống bố sở hữu bản quyền của giải VĐQG Đức, Bundesliga trong vòng 5 năm (từ năm 2020-2025) thay vì 3 năm thông thường.

Một lần nữa Next Media khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng người hâm mộ Việt Nam với các môn thể thao và các giải bóng đá hàng đầu thế giới.
Bundesliga là một giải bóng đá chuyên nghiệp ở Đức và là giải bóng đá với lượng khán giả đến sân vận động trung bình cao nhất thế giới với khoảng 42.000 người đến sân theo dõi (con số này tại Ngoại hạng Anh là 35.838, Laliga là 27.009 và Serie A là 22.111). Với việc sở hữu bản quyền của Bundesliga, Next Media mong muốn sẽ giúp khán giả tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà người xem sở hữu.
Đây được coi là một món quà mà công ty truyền thông này muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà.
Với mong muốn đưa bóng đá Đức đến gần hơn với người xem tại Việt Nam cùng sự đón tiếp nhiệt tình, chân thành của lãnh đạo cấp cao Liên đoàn bóng đá Đức cũng như là lãnh đạo của giải đấu Bundesliga, cả hai bên đã quyết định đàm phán ký hết hợp tác.
Việc đàm phán sở hữu bản quyền Bundesliga đã được diễn ra từ năm 2019 và cho đến thời điểm gần đây năm 2020, Next Media đã ký kết hợp đồng dài hạn với Bundesliga.
Thông thường, các đơn vị truyền hình tại Việt Nam khi mua bản quyền các giải đấu lớn ở châu Âu thường chỉ lựa chọn gói bản quyền 3 năm. Trong khi đó, Next Media quyết định đàm phán và mua thành công tới 5 năm bản quyền của Bundesliga. Chia sẻ về bước đi này, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cho biết: “Chúng tôi mong muốn thông qua sự hợp tác này sẽ kết nối được Liên đoàn bóng đá Đức và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như đem lại được nhiều giá trị hơn cho bóng đá nước nhà”.
Cụ thể hơn, ông Kiên mong muốn rằng thông qua việc hợp tác với giải đấu Bundesliga có thể tổ chức những buổi hội thảo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Liên đoàn bóng đá Đức và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Và cũng từ đó, chúng ta có thể cọ sát, tham khảo, học hỏi nền bóng đá tiên tiến trên thế giới để phát triển hơn nữa.
Bên cạnh đó, với việc gặp gỡ những CLB lớn tại nước Đức như Dortmund và Bayern Munich, Next Meida có dự định sẽ ký kết đối tác chiến lược với các CLB lớn của Bundesliga để từ đó có thể mở các trung tâm đào tạo trẻ trong thời gian sắp tới.
Ông cũng nói thêm rằng Next Media mong muốn có thể đào tạo những cầu thủ trẻ tại Việt Nam để tham gia các trận đấu của Bundesliga 2. Và Next Media luôn cố gắng để có thể góp một phần công sức của mình trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Với những kết quả chính thức được ghi nhận liên tục về tốc độ tăng trưởng và khả năng tối đa hóa lợi nhuận cho tất cả các đối tác liên quan như Liên đoàn bóng đá, các CLB, các nhãn hàng tài trợ và cuối cùng là người hâm mộ phải được hưởng lợi nhiều nhất, Next Media đang hiện thực hóa tham vọng vươn mình ra ngoài lãnh thổ Việt Nam và Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.