Thắng đậm Augsburg, Leverkusen lên ngôi đầu

10/09/2011 06:32 GMT+7

(TNO) Đương kim á quân Leverkusen tạm nhảy lên ngôi đầu sau chiến thắng 4-1 trên sân tân binh Augsburg ở trận đấu sớm vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, 10.9.

Stefan Kiessling (11) và Michael Ballack (phải) 2 nhân tố làm nên chiến thắng của Leverkusen - Ảnh: AFP

(TNO) Đương kim á quân Leverkusen tạm nhảy lên ngôi đầu sau chiến thắng 4-1 trên sân tân binh Augsburg ở trận đấu sớm vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, 10.9.

Tâm điểm của trận đấu này là sự trở lại của cựu tiền vệ của Chelsea Michael Ballack, người đang gây xôn xao dư luận Leverkusen do đang lấp lửng chuyện chia tay đội bóng. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên chơi cùng nhau mùa này ở hàng tiền vệ, Ballack và Simon Rolfes đã giúp lối chơi của đội chủ sân Bay Arena sắc nét, thanh thoát và biến hóa hơn.

Hi vọng của đội khách bị Augsburg “dội gáo nước lạnh” ngay ở phút thứ 5 với pha lập công của cầu thủ Nhật Bản Hajime Hosogai. Tuy nhiên, đội khách nhanh chóng có bàn san bằng cách biệt chỉ vào giây sau đó nhờ pha dứt điểm chính xác của Sidney Sam, trước khi Stefan Kiessling đưa đội khách dẫn trước 2-1 ở phút 23.

Augsburg tăng cường tấn công ở hiệp 2, trong khi Leverkusen lại gặp may khi tình huống phạm lỗi thô bạo của Daniel Schwaab với Sascha Moelders xứng đang phải nhận thẻ đỏ lại qua mắt được trong tài. Dẫu vậy, áp lực sau đó đươc giải tỏa với cú dứt điểm bằng chân trái của Sam ở phút 72 và Eren Derdiyok hoàn tất chiến thắng với tỷ số 4-1. Trận thắng này giúp Leverkusen tạm lên ngôi đầu với 10 điểm, nhưng có thể sớm bị tước vào tối nay do Bayern Munich và Werder Bremen (cùng có 9 điểm) sẽ đá trận vòng 5 gặp Freiburg và Hamburg.

Chiến thắng này giúp Leverkusen có được tâm lý khá tốt trước khi bước vào lượt trận đầu tiên bảng E ở vòng bảng Champions League gặp Chelsea diễn ra vào giữa tuần tới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.