Bóng đá Malaysia sắp có hậu vệ 'thần gió' nhập tịch từ Đức

22/07/2019 08:36 GMT+7

Bóng đá Malaysia tiếp tục theo đuổi chính sách nhập tịch cho các tài năng trẻ có huyết thống nước này để tăng sức mạnh cho các tuyển quốc gia bước ra khỏi ranh giới bóng đá Đông Nam Á. Mới nhất, một tài năng trẻ người Đức Joshua Johan Bechler sắp sửa được nhập tịch để hướng đến SEA Games 30 và không loại trừ vòng loại World Cup 2022.

Theo hãng tin Bernama, Joshua - người hiện chơi cho đội U.17 Rot-Weiss Frankfurt, đang được đánh giá là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Đức. Tuy nhiên, Bernama tiết lộ hậu vệ tài năng này vừa có cuộc gặp với Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để thảo luận về cơ hội được nhập tịch khoác áo tuyển U.19 nước này tham dự Giải vô địch U.19 Đông Nam Á năm nay diễn ra vào đầu tháng 8. Đây là giải đấu mà Việt Nam (VN) đăng cai và U.19 Malaysia nằm chung bảng B với đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, Thái Lan, Úc, Campuchia và Singapore.
Nguồn tin trên tiết tộ gửi Joshua đã thành công trong việc xác thực hồ sơ về bằng chứng về mối quan hệ huyết thống với Malaysia. Tài năng trẻ này là em trai của thủ môn Julian Johan Bechler đang khoác áo CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) ở giải hàng đầu Malaysia.

Tuyển Malaysia sẽ có sự phục vụ của 2 ngôi sao nhập tích Krasnniqi (phải) và De Paula (trái)

CHỤP MÀN HÌNH

Động thái của Joshua đã nhận được sự chú ý của dư luận bóng đá Malaysia khi hậu vệ cánh trái này nổi tiếng sở hữu tốc độ đi bóng của “thần gió” ở Đức và hiện đang trong tầm ngắm của hơn 10 CLB chuyên nghiệp. Không những vậy, ngoài việc được kinh qua các đội trẻ SV Wehen Wiesbaden, FSV Frankfurt và SV Sandhaasen (những CLB đang chơi ở giải U.17 hàng đầu Đức), cũng như tiếp cận tập luyện và trải qua thời gian thử việc với một số đội trẻ chuyên nghiệp nổi tiếng của Anh như Brighton, Fulham, Leeds United và Queen Park Rangers.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
FAM tiết lộ Joshua sẽ sớm được nhập tịch và nhiều khả năng sẽ được gọi vào tuyển U.22 + 2 tranh tài ở môn bóng đá nam SEA Games 30 vào cuối năm nay, cũng như không loại trừ được triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 (giải đấu Malaysia nằm chung bảng G với VN, Thái Lan, Indonesia và UAE).
Được đánh giá sẽ là một lực lượng kế cận của tuyển Đức trong tương lai gần nhưng Joshua quyết định chọn Malaysia đã ít nhiều để lại sự hoài nghi. Tuy nhiên, trong một cơ hội được phỏng vấn gần đây khi Joshua đang đi nghỉ tại Kuala Lumpur, hãng tin Bernama đã làm rõ điều này.
Theo đó, dù có tiềm năng và sự nghiệp rất sáng ở Đức, nhưng Joshua cho biết ước mơ từ nhỏ là muốn khoác áo tuyển quốc gia Malaysia, quê gốc của mẹ. “Tôi luôn mơ ước được đại diện cho Malaysia. Chúng tôi có một gia đình Malaysia tuyệt vời ở Đức và tất cả họ đều vui mừng khi thấy tôi khoác áo Malaysia, và tôi làm theo trái tim mình. Bóng đá của Malaysia đang phát triển và tôi sẽ rất tự hào nếu là một phần trong đó”, Joshua chia sẻ.
Hậu vệ 16 tuổi cho biết, anh thường theo dõi Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) và giải hàng đầu Malaysia (M-League). Joshua nói rằng M-League có những cầu thủ chất lượng cao và cũng rất ấn tượng với kỹ năng của tài năng trẻ Muhammad Safawi Rasid của CLB JDT và cầu thủ chạy cánh CLB Pahang là Mohamadou Sumareh, ngôi sao người gốc Gambia nhập tịch. Rasid hiện đang được đánh giá là ngôi sao đầy hứa hẹn của tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tiền đạo 22 tuổi này chính là người thực hiện pha đá phạt gỡ hòa 2-2 cho Malaysia trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 với VN.

Safawi Rasid, một trong những niềm hy vọng của tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

CHỤP MÀN HÌNH

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin tuyên bố chuẩn bị thông qua hồ sơ nhập tịch cho tiền vệ người Kosovo gốc Albania là Liridon Krasnniqi (27 tuổi, hiện đang chơi cho CLB Melaka United) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula (32 tuổi, CLB Kuala Lumpur). Nếu hoàn tất, 2 ngôi sao của M-League sẽ khoác áo tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào năm tới do chưa đủ 5 năm thi đấu ở nước này theo quy định của FIFA.
Theo Hãng tin Bernama, Bộ Nội vụ nước này cũng đang tiến hành nhập tịch cho 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu có huyết thống với Malaysia. Đó là một cầu thủ 21 tuổi đang chơi bóng ở Đức và một tài năng trẻ 18 tuổi thi đấu tại Anh (danh tính sẽ được công bố khi hoàn tất nhập tịch).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.