Bóng đá Mỹ bị từ chối đề xuất thành lập giải liên lục địa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2019 18:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định từ chối đề xuất của Mỹ về việc thành lập một giải đấu liên lục địa mới ở châu Mỹ vào năm tới.

CONMEBOL cho biết lý do từ chối là vì giải đấu liên lục địa sẽ trùng thời gian với Copa America và không được FIFA chấp thuận. Carlos Cordeiro - người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Mỹ, trước đó đã viết thư cho 10 liên đoàn thuộc CONMEBOL để đề xuất kế hoạch tổ chức giải đấu mới có sự góp mặt của các đội bóng tốt nhất từ Bắc, Trung và Nam Mỹ cũng như Caribbean.
Chủ tịch CONMEBOL là Alejandro Dominguez từ chối đề xuất của Mỹ AFP
Theo đề xuất, giải đấu liên lục địa nói trên rất giống với Copa America Centenario 2016 được tổ chức thành công tại Mỹ, sẽ được tổ chức cùng lúc với Giải vô địch châu Âu (EURO) 2020. Tờ New York Times cho biết giải được đề xuất sẽ đảm bảo gần 200 triệu USD được chia sẻ giữa các đội khách mời và các liên đoàn ở châu Mỹ tham dự. Bên cạnh đó, đội vô địch giải đấu sẽ kiếm được hơn 11 triệu USD.

tin liên quan

Copa America muốn tổ chức cùng năm với EURO

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa đưa ra thông báo rằng tổ chức này muốn thay đổi lịch thi đấu của giải Copa America được tổ chức trong cùng năm với Giải vô địch châu Âu (EURO) từ năm 2020.

Tuy vậy, trong một bức thư gửi cho Cordeiro, người đứng đầu CONMEBOL là Alejandro Dominguez nói rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác hậu cần. “Việc thiếu sự chấp thuận và lên lịch bởi FIFA của Giải liên lục địa năm 2020, một điều kiện thiết yếu để tổ chức khiến CONMEBOL và các liên đoàn thành viên không thể chấp nhận lời mời”, AFP dẫn lời bức thư của CONMEBOL cho biết.
Ông Dominguez cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi đề xuất của Mỹ được đưa ra “ngay sau khi CONCACAF đã từ chối lời mời tham gia Copa America 2020”. Ông này cũng than rằng các Liên đoàn Bóng đá Mỹ và Mexico đã có động thái thất vọng khi từ chối lời mời tham dự Copa America 2019 ở Brazil.
Các đại diện CONCACAF từ chối tham dự Copa America 2019 tại Brazil AFP
Sau sự kiện Brazil, CONMEBOL có kế hoạch chuyển Copa America sang cùng lịch với EURO 2020. Hiện chưa có quốc gia chủ nhà nào đứng ra đăng cai Copa America 2020. Trong khi đó, CONCACAF hoan nghênh đề xuất của Mỹ, khi cho biết giải đấu liên lục địa sẽ mang lại lợi ích cho giải đấu lớn nhất khu vực này là Gold Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.