Bóng đá Mỹ xem xét bỏ lệnh cấm quỳ gối khi cử hành quốc ca

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2020 09:54 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) sẽ tổ chức cuộc họp đặc biệt để xem xét loại bỏ một quy tắc cấm các cầu thủ quỳ gối trong khi cử hành quốc ca nước này.

Chủ tịch USSF Cindy Parlow Cone cho hay quy tắc trên sẽ được thảo luận tại cuộc họp hội đồng quản trị do diễn ra vào ngày 9.6, theo trang ESPN. Một phát ngôn viên của USSF sau đó đã xác nhận liên đoàn đang xem xét bãi bỏ việc cấm hành động quỳ gối nhằm tránh những phản ứng trong thời điểm nhạy cảm hiện nay ở Mỹ.

Hành động của ngôi sao bóng bầu dục Colin Kaepernick (áo số 7) trở thành biểu tượng của sự đoàn kết

AFP

Trong một động thái gây tranh cãi, bóng đá Mỹ đã đưa ra một quy tắc vào năm 2017, trong đó chính thức tuyên bố rằng các cầu thủ phải "tôn trọng" trong khi cử quốc ca. Quy tắc này được đưa ra sau khi ngôi sao của tuyển nữ Megan Rapinoe quỳ xuống trong lúc cử hành quốc ca vào năm 2016. Rapinoe đã quỳ gối để hưởng ứng sự ủng hộ với cựu tiền vệ của CLB bóng bầu dục San Francisco 49ers (Mỹ), Colin Kaepernick.
Kaepernick đã bắt đầu quỳ gối trong lúc cử quốc ca Mỹ vào tháng 8.2016 để thu hút sự chú ý đến sự bất công chủng tộc sau cái chết của một số người đàn ông da đen không vũ trang trong các cuộc đối đầu với cảnh sát. Cuộc biểu tình quỳ gối của Kaepernick đã trở thành một biểu tượng của sự đoàn kết được thông qua trong các cuộc biểu tình gần đây trên khắp Mỹ và trên toàn thế giới kể từ sau cái chết của George Floyd tại Minneapolis vào ngày 25.5.

Cảnh sát Mỹ quỳ gối trước các cuộc biểu tình gần đây ở Mỹ

AFP

Người biểu tình và cảnh sát Mỹ đều quỳ gối trong các cuộc biểu tình gần đây, trong khi các ngôi sao bóng đá ở Bundesliga của Đức đều quỳ gối trước các trận đấu vừa qua. Các cầu thủ từ “gã khổng lồ” Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng quỳ xuống trong một bức ảnh được đăng tải thông qua các kênh truyền thông xã hội của CLB vào tuần trước. ESPN cho biết nếu hội đồng quản trị của USSF bỏ phiếu bãi bỏ quy tắc cấm nói trên, nó sẽ có hiệu lực ngay lập tức nhưng vẫn cần phải được bỏ phiếu tại cuộc họp thường niên của liên đoàn vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.