Bóng đá nam SEA Games 30: Thái Lan tự tin nằm “cửa trên” so với Việt Nam

16/10/2019 08:29 GMT+7

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Worrawoot Srimaka - người giúp Thái Lan đoạt chức vô địch SEA Games 2017, đánh giá rằng U.22+2 Thái Lan vẫn ở “cửa trên” so với Việt Nam (VN) trong hành trình tranh chiếc huy chương vàng tại Philippines.

Kết quả bốc thăm đã đưa U.22+2 VN rơi vào bảng B cùng với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei; bảng A bao gồm chủ nhà Philippines, Myanmar, Malaysia, Campuchia và Timor Leste. Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Worrawoot đã đưa ra những nhận định về bảng B và cơ hội bảo vệ chức vô địch của U.22+2 Thái Lan tại SEA Games năm nay.

HLV Worrawoot vẫn tin rằng ông Nishino sẽ giúp U.22+2 Thái Lan bảo vệ chức vô địch ở SEA Games 30

CHỤP MÀN HÌNH

“Từ kết quả bốc thăm, tôi nghĩ bảng G không quá nặng lắm. Đối thủ chính của Thái Lan có lẽ là VN, đội nhiều khả năng sẽ cạnh tranh vị trí nhất bảng với chúng tôi, có thể là hơn thua nhau về hiệu số bàn thắng thua. Nhưng tôi nghĩ Thái Lan có nhiều cơ hội hơn, vì tuyển U.22+2 của chúng tôi ở SEA Games lần này có nhiều cầu thủ tấn công, nên sẽ ghi bàn nhiều hơn. Đối với Indonesia, tôi thấy rằng SEA Games năm nay họ đã thay đổi khá nhiều so với trước đây nên không còn đáng sợ như trong quá khứ”, HLV Worrawoot nói với tờ Siam Sport.

U.23 Việt Nam 4-0 U.23 Thái Lan, xác định đẳng cấp Việt Nam

Tuy nhiên, cựu danh thủ này cảnh báo mọi hy vọng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố mặt sân cỏ nhân tạo: “Vấn đề chính là tình trạng của mặt sân, mà nếu là cỏ nhân tạo thì sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Điều này không nên bỏ qua hoặc đánh giá thấp. Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng vào tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan và tài thao lược của HLV người Nhật Bản Akira Nishino sẽ có thể giúp đội bảo vệ chức vô địch SEA Games để có lần thứ tư liên tiếp đoạt huy chương vàng”.
Đánh giá về bảng A, nhà cầm quân 47 tuổi đang dẫn dắt CLB Kasetsart (thuộc Thai League 2) nhận xét: “Tôi nghĩ Malaysia sẽ đứng đoạt vị trí đầu bảng, thứ hai sẽ là sự cạnh tranh giữa Philippines và Myanmar”. CLB Kasetsart là đội vừa đã trận giao hữu với U.22+2 Thái Lan và kết quả hòa 1-1.

Tiền vệ Davis, một trong những tài năng đầy hứa hẹn của U.22+2 Thái Lan ở SEA Games năm nay

FAT

Trên thực tế, dù có phong độ không tốt trong thời gian qua nhưng U.22+2 Thái Lan đang sở hữu những cầu thủ tài năng, trong đó mới nhất là tân binh Benjamin Davis, tiền vệ đang khoác áo CLB Fulham (Anh). Tài năng trẻ này vừa chứng tỏ sự nguy hiểm của mình với 1 pha kiến tạo thành bàn giúp U.22+2 Thái Lan đánh bại CLB Army United 3-0 trong trận giao hữu hôm 11.10. Ngoài ra, đoàn quân trẻ của HLV Nishino vẫn còn một số tài năng tấn công đang khoác áo tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 như: Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta.
Theo lịch thi đấu, môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ khởi tranh từ ngày 25.11. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Brunei (ngày 26.11), Lào (28.11), Indonesia (1.12), Singapore (3.12) và trận cuối đụng độ Thái Lan (5.12).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.