Bóng đá Nigeria lại đau đầu vì nạn bắt cóc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2019 16:20 GMT+7

Vấn nạn bắt cóc người thân cầu thủ ngôi sao ở Nigeria vẫn chưa dừng lại sau vụ mẹ của một tài năng trẻ tuyển quốc gia nước này bị bắt cóc đòi tiền chuộc.

AFP dẫn báo giới địa phương cho biết mẹ của cầu thủ chạy cánh tuyển Nigeria Samuel Kalu (người đang khoác áo CLB Bordeaux) đã được giải cứu thành công sau khi bị một nhóm lạ mặt bắt cóc hôm 27.2 để đòi tiền chuộc. Tạp chí thể thao Nigeria Life cho hay mẹ của Kalu là Ozuruonye Juliet Kalu trở về an toàn.
Bà Ozuruonye Juliet, mẹ của cầu thủ Kalu, đã được giải cứu thành công CHỤP MÀN HÌNH
“Vụ việc xảy ra vào ngày 27 tháng 2. Cảnh sát chưa thực hiện vụ bắt giữ nào cho đến nay liên quan đến vụ việc, nhưng cuộc điều tra về vụ bắt cóc ít nhất đã đảm bảo rằng bà ấy (mẹ của Kalu) được giải cứu không bị thương và các nghi phạm hiện đang trong tầm ngắm”, nhân viên truyền thông của cảnh sát bang Abia Godfrey Ogbona nói với AFP.
Theo điều tra, bà Ozuruonye Juliet Kalu bị bắt cóc khi đang đi trên xe đến nhà ở Abia, nơi nạn bắt cóc là tương đối phổ biến. Kalu cho biết anh đã nhận được yêu cầu khoản tiền chuộc là 15 triệu naira (khoảng 36.600 euro). Tạp chí Nigeria Life cho biết họ đã có một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt với cầu thủ này.
“Những kẻ bắt cóc yêu cầu tiền chuộc 3 triệu naira lần đầu tiên với lời đảm bảo chúng tôi rằng sẽ thả mẹ tôi ra. Chúng tôi đã chờ cả đêm nhưng không thấy bà ấy đâu. Sáng hôm sau, họ gọi lại nói rằng muốn có nhiều tiền hơn, và bây giờ họ đang yêu cầu tiền chuộc 15 triệu naira”, Kalu nói trong cuộc phỏng vấn.
Kalu (phải) được đánh giá sẽ là nhân tố quan trọng của tuyển Nigeria trong thời gian tới CHỤP MÀN HÌNH
Kalu hiện được đánh giá là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Nigeria sau khi được gọi vào đội tuyển quốc gia vào tháng 10 năm ngoái, thời điểm mà cầu thủ 21 tuổi này vừa gia nhập CLB Bordeaux (đang thi đấu tại Ligue 1 của Pháp) từ CLB Gent của Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.