Bóng đá Pháp trải qua bi kịch tương tự đội trưởng CLB Fiorentina

10/03/2018 09:01 GMT+7

Bóng đá thế giới lại rung động khi hay tin một tài năng trẻ của CLB Tours FC (Pháp) là Thomas Rodriguez đột ngột qua đời ở tuổi 18 khi đang ngủ.

Tin đau buồn về cái chết của hậu vệ trẻ được CLB Tours thông báo hôm 9.3. Theo đó, Rodriguez được phát hiện chết trong phòng thuộc trung tâm đào tạo của CLB Tours bởi người đồng đội ở chung phòng. “Tours FC đã trải qua nỗi đau cực độ khi phải thông báo về việc cầu thủ trẻ Thomas Rodriguez, một thành viên của Trung tâm đào tạo trẻ của đội bóng, qua đời trong quãng thời gian từ đêm 8.3 đến sáng 9.3. Cả đội bóng chìm trong nỗi buồn vô hạn trước bi kịch này. CLB xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè của Thomas. Hãy yên ngơi trong an bình, Thomas!”, một tuyên bố của CLB Tours FC cho biết.
Theo tờ La Nouvelle Republique, cơ quan chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Rodriguez. Theo đó, việc khám nghiệm tử thi sẽ xác định được nguyên nhân khiến hậu vệ 18 tuổi chết đột ngột sẽ được đưa ra vào đầu tuần tới.
Tin bi thảm của Rodriguez đã dẫn đến trận đấu giữa Tours gặp Valenciennes thuộc vòng 29 Ligue 2 dự kiến diễn ra vào ngày 9.3 (giờ địa phương) phải hoãn lại. Theo báo giới địa phương, Rodriguez hiện vẫn đang đá dự bị khi vừa được đôn lên đội 1 của Tours nhưng nhận được rất nhiều kỳ vọng là một tài năng mới của bóng đá Pháp.
Trước đó, bóng đá Ý chìm trong nỗi buồn đưa tiễn đội trưởng CLB Fiorentina là Davide Astori AFP
Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) cũng bày tỏ sự chia buồn đến cầu thủ xấu số của CLB Tours. “Trong cảnh đau buồn này, LFP quyết định hoãn trận đấu giữa Tours - Valenciennes dự kiến diễn ra vào ngày 9.3 và tất cả các trận đấu ở Ligue 1 và Ligue 2 cuối tuần này sẽ dành một phút mặc niệm trên sân để bày tỏ sự tôn trọng và tưởng nhớ Rodriguez. LFP xin gửi lời chia buồn tới gia đình và những người thân yêu của Thomas Rodriguez, cũng như với tất cả các đồng đội và CLB Tours FC”, một tuyên bố của LFP cho biết.
Bi kịch của Rodriguez một lần nữa khiến bóng đá thế giới trải qua thời khắc ảm đạm. Cách đây 5 ngày, bóng đá Ý rơi vào nỗi tiếc thương vô hạn sau cái chết đột ngột của đội trưởng CLB Fiorentina Davide Astori, người từng 14 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ 31 tuổi cũng được phát hiện qua đời khi đang ngủ trong phòng khách sạn ở Udine, nơi mà CLB Fiorentina lưu trú chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Udinese thuộc Serie A. Theo chẩn đoán ban đầu, Astori được cho là qua đời vì suy tim. Hôm 8.3, hàng ngàn người, trong đó có nhiều quan chức, HLV, danh thủ, cầu thủ… đã đến thành phố Florence để đưa tiễn Astori về nơi an nghỉ cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.