AS Monaco gieo sầu cho PSG trong ngày ăn mừng chức vô địch

21/03/2016 06:37 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã không có được niềm vui trọn vẹn trong ngày nhận cúp vô địch Ligue 1 trước khán giả nhà sau khi thúc thủ 0-2 trước vị khách AS Monaco ở vòng 31 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.3, giờ VN).

Paris Saint-Germain (PSG) đã không có được niềm vui trọn vẹn trong ngày nhận cúp vô địch Ligue 1 trước khán giả nhà sau khi thúc thủ 0-2 trước vị khách AS Monaco ở vòng 31 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.3, giờ VN).

Nỗi thất vọng của PSG - Ảnh: AFP

Đoàn quân của HLV Laurent Blanc được khán giả nhà chào đón nồng nhiệt trên sân Parc De Princes sau khi PSG sớm đăng quang Ligue 1 ở vòng 30 và đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Chỉ thắng một lần duy nhất trong 12 cuộc đối đầu với AS Monaco gần đây nhất nên các cầu thủ PSG ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm như một món quà tặng người hâm mộ trong ngày kỷ niệm chức vô địch Ligue 1 lần thứ 4 liên tiếp. Điều đó thể hiện qua việc HLV Blanc tung ra sân một đội hình gần như mạnh nhất.

AS Monaco gieo sầu cho PSG trong ngày ăn mừng chức vô địch Ligue 1 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, AS Monaco “biết thân biết phận” nên chọn cách chơi phòng ngự số đông trong 45 phút đầu tiên. Điều này đã khiến hiệp 1 trở nên nhàm chán khi chủ nhà PSG dù chơi ép sân nhưng số cơ hội ăn bàn lại rất hiếm thấy. Tuy nhiên sau giờ nghỉ, đội bóng công quốc chấp nhận mạo hiểm khi chơi đôi công với PSG.

Sự thay đổi chiến thuật nhanh chóng đem lại hiệu quả với bàn mở tỷ số ở phút 65 sau một cú dứt điểm vào góc xa gọn gàng của chân sút Vagner Love. Chưa kịp chỉnh trang đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, đội chủ nhà tiếp tục bị “dội gáo nước lạnh” với lần thứ 2 bị thủng lưới 3 phút sau đó. Lần này Fabinho thực hiện thành công quả phạt 11m sau khi trọng tài bắt lỗi của David Luiz trong vòng cấm địa.

Ibrahimovic (phải) bât lực trước hàng thủ AS Monaco - Ảnh: AFP

Kể từ sau bàn thua thứ 2, PSG tràn lên tấn công khiến khung gỗ của AS Monaco luôn trong tình trạng báo động. Nếu không có may mắn và sự xuất thần của thủ thành Danijel Subasic thì đội khách khó có thể đứng vững trong 20 phút cuối trận trước hàng loạt pha dứt điểm của Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani hay Di Maria...

Trận thua thứ 2 ở mùa này không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng của PSG mùa này nhưng các học trò của HLV Blanc có lý do để thất vọng. Bởi ngoài việc nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà Parc De Princes kể từ thất bại 1-2 trước Rennes vào ngày 7.5.2014 mà còn làm giảm sự hưng phấn trong ngày chào đón chức vô địch Ligue 1. Về phần mình, chiến thắng tại Paris giúp AS Monaco (55 điểm) củng cố vị trí thứ 2 trước sự đe dọa của Nice (50 điểm) và Lyon (49 điểm).

Ở các trận đấu khác, Bordeaux tiếp tục gây thất vọng do để vị khách Bastia cầm chân 1-1 trên sân nhà và chưa thể thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Trong khi đó, Nice hạ GFC Ajaccio 3-0 để nhảy lên vị trí thứ 3 thắp cơ hội giành vé tham dự Champions League mùa tới.

 Kết quả các trận đấu
PSG 0-2 AS Monaco
Bordeaux 1-1 Bastia
Nice 3-0 GFC Ajaccio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.