Dội vào lưới AS Monaco 7 bàn, PSG lên ngôi Ligue 1 sớm 5 vòng đấu

16/04/2018 07:42 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã chính thức đăng quang Ligue 1 mùa này sau khi thắng hủy diệt đối thủ cạnh tranh AS Monaco với tỷ số 7-1 ở vòng 33 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.4, giờ VN).

Trước cuộc tiếp đón AS Monaco trên sân nhà Parc des Princes, PSG gần như đã đặt một chân ở chức vô địch Ligue 1 thứ 5 trong 6 mùa giải liên tiếp. AS Monaco được xem là đối thủ có thể làm chậm ngày đăng quang của đội bóng thủ đô Paris khi thầy trò HLV Unai Emery bỏ xa đội bóng công quốc đến 14 điểm. Và một lần nữa PSG lại khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giải quốc nội khi hủy diệt AS Monaco.
PSG khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giải quốc nội AFP
Không có 2 ngôi sao đắt giá nhất là Neymar và Kylian Mbappe (chấn thương), PSG vẫn sớm kết liễu AS Monaco chỉ trong 45 phút đầu tiên với 4 bàn thắng vào lưới thủ thành Danijel Subasic của đội khách. Các bàn thắng của đội chủ nhà từ phút 14 đến phút 28 với những pha lập công của Giovani Lo Celso (2 bàn), Angel Di Maria và Edinson Cavani.
Sau 4 bàn thua choáng váng, AS Monaco chỉ kịp phản ứng với bàn rút ngắn tỷ số còn 1-4 ở phút 38 nhờ công của Rony Lopes, trước khi bị nhấn chìm trong hiệp 2. PSG vẫn cho thấy sự hiệu quả của hàng công với thêm 3 bàn thắng ở 45 phút còn lại với các pha tỏa sáng của Di Maria, Julian Draxler cùng bàn đá phản lưới nhà của Ramadel Falcao, để ấn định chiến thắng hủy diệt 7-1.
Với chiến thắng đậm đà trước AS Monaco, PSG chính thức đăng quang Ligue 1 khi gia tăng khoản cách với chính đói thủ lên 17 điểm (87 so với 70). Đây cũng là chức vô địch thứ 2 của đội bóng thủ đô Paris khi trước đó cũng đánh bại AS Monaco 3-0 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp. Ngôi vương ở Ligue 1 còn giúp thầy trò HLV Emery tiến sát đến cú ăn ba mùa này khi hiện đã vào đến bán kết Cúp quốc gia. Màn hủy diệt AS Monaco cũng giúp PSG trở thành đội bóng đầu tiên trong các giải đấu hàng đầu của châu Âu mùa này đạt cột mốc 100 bàn (PSG hiện đã có 103 bàn). Giờ đây, với 5 vòng đấu còn lại, PSG vẫn có thể phá vỡ kỷ lục 96 điểm của chính họ tại Ligue 1 mùa giải 2015-16. “Thất bại trước Real Madrid (ở Champions League) là một thất bại lớn, nhưng ngoài việc đó, tôi rất hạnh phúc với những gì đội bóng đã tạo ra trong mùa giải này”, HLV Emery thổ lộ sau trận đấu.
AS Monaco (áo đỏ trắng) thất bại trong nỗ lực ngăn cản PSG AFP
Trong khi đó, AS Monaco một lần nữa làm “kẻ về sau” trước PSG khi đều thất bại trong các cuộc đua bởi những thất bại trước chính đối thủ đến từ Paris. Theo đó, ngoài 2 lần lỗi hẹn liên tiếp ở Cúp Liên đoàn Pháp (thua PSG ở 2 trận chung kết 2 mùa liên tiếp), trận thua hủy diệt lần này là “dấu chấm hết” hy vọng của đội bóng của thầy trò HLV Leonardo Jardim mùa này. Thậm chí, nếu không chơi tốt ở những vòng còn lại, AS Monaco có thể rớt khỏi top 3 (giành vé dự Champions League mùa tới) khi Marseille (đội đứng thứ 4) đã áp sát với khoảng cách 4 điểm (66 so với 70) sau cuộc ngược dòng thắng 3-2 trên Troyes.
Kết quả các trận đấu Ligue 1

Montpellier 1 - 3 Bordeaux

Troyes 2 - 3 Marseille

Paris Saint Germain 7 - 1 Monaco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.