Lyon nếm thất bại đầu tiên

22/09/2011 06:45 GMT+7

(TNO) “Sư tử vùng Rhone” Lyon đã nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải này khi để thua 0-1 trên sân Caen ở vòng 7 Ligue diễn ra rạng sáng nay 22.9 (giờ VN), qua đó mất vị trí đầu bảng vào tay Montpellier.

Lyon (giữa) bất ngờ để thua trước Caen - Ảnh: Reuters

(TNO) “Sư tử vùng Rhone” Lyon đã nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải này khi để thua 0-1 trên sân Caen ở vòng 7 Ligue diễn ra rạng sáng nay 22.9 (giờ VN), qua đó mất vị trí đầu bảng vào tay Montpellier.

Hưng phấn cao độ sau ba chiến thắng liên tiếp trước Montpellier, Dijon và Marseille ở những vòng đấu trước, nhưng đội khách Lyon phải trả giá sau khi thủ thành Hugo Lloris phạm lỗi với Romain Hamouma (Caen) dẫn đến quả phạt 11m ở phút 43 và nhận thẻ đỏ rời sân. Tiền vệ Benjamin Nivet thực hiện thành công pha đá phạt giúp chủ nhà dẫn trước 1-0.

Cơ hội lật ngược tình thế trở lại với Lyon khi chính Nivet nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 62. Tuy nhiên, hàng thủ với 5 hậu vệ người bản xứ của Caen lại chơi quá kín kẽ và chặn đứng hầu hết các pha tấn công của đội khách. “Tôi thất vọng, thực sự thất vọng. Lyon đã làm chủ trong suốt hiệp 1 nhưng chiếc thẻ đỏ của Lloris đã làm tiêu tan tất cả”, HLV Remi Garde của Lyon nói với Reuters sau trận đấu.

Thất bại trước Caen đã khiến Lyon (14 điểm) trao lại vị trí dẫn đầu cho Montpellier (16 điểm) - đội quật ngã chủ nhà Ajaccio với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Remy Cabella, Marco Estrada và John Utaka. Trong khi đó, 3 điểm ở trận này giúp Caen nhảy lên vị trí thứ 8 với 10 điểm.

Trái ngược với Lyon, “đại gia” Marseille lại tìm được niềm vui chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 mùa này khi đánh bại tân binh Evian với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng của đội bóng thành phố cảng của Pháp đều được ghi bởi Loic Remy (phút 25 và 74), giúp đội quân của HLV Didier Deschamps tạm thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ” với 6 điểm.

 
HLV Didier Deschamps của Olympique Marseille - Ảnh: Reuters

“Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin sau nhiều thất bại thiếu may mắn” HLV Didier Deschamps nói với Reuters.

Trong khi đó, “gã nhà giàu” PSG phải nhờ đến pha lập công của tân binh Kevin Gameiro ở phút 71 mới có được trận thắng 2-1 trước vị khách Nice, đồng thời bám sát nhóm đầu và bằng điểm với Lyon.

Ấn tượng nhất vòng 7 có lẽ là chiến thắng gây sốc của Rennes trên sân đối thủ cứng cựa Sochaux với tỷ số khó tin 6-2, đưa đội khách nhảy lên vị trí thứ 2 với 14 điểm.

Kết quả vòng 7 Ligue 1

Marseille – Evian: 2-0

PSG – Nice: 2-0

Caen – Lyon: 1-0

Sochaux – Rennes: 2-6

Ajaccio – Montpellier: 1-3

Nancy – Valenciennes: 1-1

Lorient – Auxerre: 1-1

Dijon – Brest: 1-0

St.Etienne – Toulouse: 1-1

Bordeaux – Lille: 1-1

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.