Neymar lại tỏa sáng, PSG thắng hủy diệt

21/08/2017 07:25 GMT+7

Neymar tiếp tục chứng tỏ phần nào mình 'đáng đồng tiền bát gạo' với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo giúp Paris Saint-Germain (PSG) hủy diệt vị khách Toulouse với tỷ số 6-2 ở loạt trận đấu muộn nhất vòng 3 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 21.8 (giờ VN).

Xem lại diễn biến chính trận đấu
Được chơi trên sân nhà, PSG chơi áp đảo hoàn toàn ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, phút 18, sân Parc des Princes phải lặng im khi chứng kiến Max-Alain Gradel sút tung lưới của thủ thành Alphonse Areola bằng một cú volley đẹp mắt mở tỷ số cho Toulouse. Dẫu vậy, khán giả nhà đã không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng những bàn thắng khi Neymar lại là nguồn cảm hứng giúp PSG bắt đầu cuộc lội ngược dòng trước khi hiệp 1 kết thúc.
Phút 31, cựu ngôi sao của Barcelona chớp thời cơ gỡ hòa với cú đá bồi sau pha sút bóng của Rabiot khiến thủ thành Alban Lafont phải đẩy bóng ra. Chỉ 4 phút sau, PSG có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Rabiot sau tình huống phối hợp và kiến tạo của Neymar. 
PSG tiếp tục khẳng định sự thống trị ở Ligue 1 AFP
PSG bước vào hiệp 2 với nỗi lo khác khi tiền vệ Marco Verratti nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Dẫu vậy, dù được chơi trong lợi thế hơn người nhưng Toulouse vẫn không thể ngăn chặn những đợt tấn công áp đảo của đoàn quân thầy trò HLV Unai Emery. Trong đó, đội trưởng tuyển Brazil Neymar một lần nữa để lại dấu ấn khi đem về cho PSG quả phạt 11m do bị Andy Delort phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 75 để giúp Edinson Cavani sút thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.
Bất chấp Christopher Jullien rút ngắn khoảng cách điểm số cho Toulouse ở phút 78 nhưng họ không thể ngăn cản sức mạnh hàng công của PSG. Theo đó, sau khi Javier Pastore, Layvin Kurzawa lần lượt lập công ở phút 82 và 84, Neymar khép lại chiến thắng đậm đà cho PSG với một màn solo giữa vòng vây hàng thủ đội khách trước khi hạ gục thủ thành đối phương. Với 3 bàn thắng sau 2 trận ra mắt, Neymar ít nhiều đã làm ông chủ PSG hài lòng cho việc bỏ ra số tiền khủng 222 triệu euro để chiêu mộ chân sút 25 tuổi từ Barcelona.
Bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Neymar (giữa) tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét sau 2 trận ra mắt trong màu áo PSG AFP
Chiến thắng 6-2 trước Toulouse đã đưa PSG vươn lên ngôi đầu với thành tích toàn thắng sau 3 vòng đấu, có cùng 9 điểm với AS Monaco và Saint-Etienne. Ở trận đấu sớm, Marseille bị Angers cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà trong khi Lille gây thất vọng khi để vị khách Caen hạ gục với tỷ số 2-0.
Kết quả vòng 3 Ligue 1

Metz 0-1 Monaco
Lyon 3-3 Bordeaux
Montpellier 1-1 Strasbourg
Nice 2-0 Guingamp
Rennes 2-2 Dijon
Saint-Etienne 3-0 Amiens
Troyes 0-1 Nantes
Lille 0-2 Caen
Marseille 1-1 Angers
Paris Saint Germain 6-2 Toulouse
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.