Neymar tỏa sáng trong ngày PSG cạn kiệt ý tưởng tấn công

30/11/2017 07:38 GMT+7

Neymar tiếp tục chứng tỏ giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi tạo nên những đột biến giúp Paris Saint-Germain (PSG) thoát khỏi bế tắc để đánh bại đối thủ yếu Troyes với tỷ số 2-0 ở vòng 15 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (30.11, giờ VN).

HLV Unai Emery có một số điều chỉnh trên hàng công PSG ở trận này khi những tài năng trẻ Kylian Mbappe và Julian Draxler được nghỉ ngơi để thay bằng Di Maria và Giovani Lo Celso. Tuy nhiên, người Paris có lẽ chẳng bận tâm đến sự thay đổi trên mà họ chỉ chờ đợi PSG sẽ thắng Troyes với bao nhiêu bàn thắng.
Thật vậy, ngoài lợi thế sân nhà Parc des Princes và sở hữu thành tích bất bại ở mùa này, nhà vô địch PSG còn sở hữu đội hình vượt trội hoàn toàn và từng hủy diệt Troyes 9-0 ở mùa giải năm ngoái. Thế nhưng, cuộc đấu xem ra dễ dàng lại trở nên đầy khó khăn đối với đoàn quân của HLV Emery.
Xem các bàn thắng trận PSG thắng Troyes 2-0 - Nguồn: YouTube
Thực tế trên sân đã thể hiện sự khập khiễng đẳng cấp của 2 đội khi bóng hầu như chỉ lăn xung quanh vùng cấm địa của vị khách Troyes. Tuy vậy, không giống như các trận trước, PSG lâm vào cảnh bế tắc khi dường như những hết ý tưởng tấn công. Thậm chí ngay cả khi được hưởng quả phạt 11 m ở phút 41, PSG vẫn không thể xuyên thủng lưới đội khách khi cú sút phạt của Edinson Cavani bị thủ thành Mamadou Samassa cản phá.
PSG bế tắc trong suốt 70 phút ngay cả khi được hưởng quả phạt 11m AFP
Giữa lúc bế tắc tưởng như khó hóa giải, PSG phải nhờ đến giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar. Cựu ngôi sao của Barcelona tạo nên sự khác biệt ở phút 73 với một cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm quá hiểm hóc khiến thủ thành của Troyes bất lực. Dù cởi bỏ được áp lực tâm lý nhưng những đôi chân của dàn sao PSG vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn nhân đôi cách biệt để đảm bảo chiến thắng. Đến phút 90, đội quân của HLV Emery mới chọc thủng lưới Troyes và một lần nữa phải nhờ đến Neymar. Đội trưởng của tuyển Brazil chính là người kiến tạo với một đường chuyền dọn cỗ giúp Cavani chuộc lỗi với một pha dứt điểm thành bàn để ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.
Màn tỏa sáng của Neymar giúp PSG nối dài thành tích bất bại ở mùa này và gia tăng cách biệt trong cuộc đua tranh vô địch ở Ligue 1 khi hơn Marseille 10 điểm (41 so với 31). Tuy nhiên, đây có lẽ là lời cảnh báo cho HLV Emery về viễn cảnh về một PSG cạn kiệt ý tưởng tấn công khi những đôi chân của dàn sao mệt mỏi và chiến thuật bị bắt bài.
Marseille trở lại cuộc đua vô địch AFP
Ở các trận đấu khác, Marseille dần hồi sinh khi chiếm vị trí thứ 2 của Lyon sau chiến thắng 3-0 trên sân Metz nhờ các pha lập công của Florian Thauvin, Luiz Gustavo và Lucas Ocampos. Trong khi đó, AS Monaco và Lyon dường như tỏ ra đuối sức trong cuộc bám đuổi PSG khi lần lượt thúc thủ ở vòng này. Nếu như AS Monaco trắng tay trên sân Nantes với thất bại 0-1 thì Lyon bị Lille khuất phục ngay trên sân nhà với trận thua 1-2.
Kết quả vòng 15 Ligue 1
Angers 1 - 2 Rennes
Guingamp 0 - 0 Montpellier
Lyon 1 - 2 Lille
Metz 0 - 3 Marseille
Nantes 1 - 0 Monaco
Toulouse 1 - 2 Nice
Paris Saint Germain 2 - 0 Troyes
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.