Pháp thúc thủ trước Colombia ngay trên sân nhà

24/03/2018 08:01 GMT+7

Pháp đã nếm một bài học trong đợt giao hữu đầu tiên hướng đến World Cup 2018 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.3, giờ VN) sau khi thúc thủ 2-3 trên sân nhà Stade de France trước cú ngược dòng của Colombia.

Chủ nhà Pháp xuất quân với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với tiền vệ Paul Pogba ngồi trên băng ghế dự bị (sau đó vào sân ở giữa hiệp 2). Tuy vậy, các học trò của HLV Didier Deschamps lại khởi đầu đầy suôn sẻ nhờ hàng công với những tài năng Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Thomas Lemar chơi bên dưới Olivier Giroud. Vì vậy, dù không có được sự kiểm soát hoàn toàn, nhưng đội chủ nhà lại khiến vị khách đến từ Nam Mỹ phải sớm vào lưới nhặt bóng 2 lần. Hai bàn thắng của Pháp đều đến từ những pha phối hợp đầy tốc độ, ăn ý và đẹp mắt của các cầu thủ trên hàng công trước khi được kết thúc bởi Olivier Giroud (phút 11) và Thomas Lemar (phút 26).
HLV Deschamps chắc chắn phải còn nhiều việc để làm nếu muốn chinh phục World Cup 2018 AFP
Tuy nhiên, nếu như tuyến trên của Pháp chơi đầy hưng phấn ở đầu trận thì hàng thủ của Pháp lại đối nghịch ở phần còn lại trận đấu. Theo đó, hàng loạt sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt trước sự cổ vũ của khoảng 80.000 khán giả nhà. Theo đó, sau khi thủ thành Hugo Lloris giật mình để bóng bay thẳng vào lưới từ đường tạt bóng xoáy của Luis Muriel từ phía cánh trái ở phút 28, đến lượt tiền vệ N'Golo Kante và trung vệ Samuel Umtiti mắc sai sót dẫn đến thêm 2 bàn thua trong hiệp 2.
Theo đó, ở phút 62, từ tình huống mất bóng Kante ở gần giữa sân, Colombia lập tức tổ chức đợt tấn công chớp nhoáng trước khi Ramadel Falcao hạ gục thủ thành Lloris bằng cú đệm bóng từ đường tạt của James Rodriguez bên cánh phải. Trước 5 phút trận đấu khép lại, Colombia hoàn tất cuộc ngược dòng tuyệt với bàn ấn định chiến thắng của Juan Quintero. Bàn thua thứ 3 của Pháp bắt nguồn từ pha phạm lỗi của Umtiti trong vòng cấm địa và trọng tài người Thụy Sỹ Adrien Jaccottet quyết định trao cho đội khách một quả phạt 11m.
Thất bại của Pháp trước cú ngược dòng của Colombia ít nhiều gây bất ngờ khi á quân EURO 2016 được đánh giá rất cao trước thềm World Cup 2018. Tuy nhiên, với HLV Deschamps lại không quá thất vọng sau trận thua Colombia bởi theo ông thì người Pháp đã nếm được một bài học rất quý giá trước khởi đầu cuộc chinh phục ở World Cup 2018, nơi mà “Gà trống Gaulois” nằm ở bảng C với sự hiện diện của Úc, Peru và Đan Mạch. “Colombia đã cho chúng tôi một bài học về việc tự mãn quá nhanh khi sớm có những gì cần thiết. Các cầu thủ đã không thể hiện phong độ cao nhất trong hiệp 2 và đó là mấu chốt dẫn đến thất bại”, HLV Deschamps nói với Đài TMC.
Chiến thắng trước Pháp đã giúp Colombia có được cú hích tinh thần rất lớn trước thềm World Cup 2018 AFP
Theo nhận định của báo giới, thất bại của Pháp trước Colombia lại đem đến một số tích cực khi HLV Deschamps có cơ hội để thử nghiệm những nhân tố mới như Ousmane Dembele, Wissam Ben Yedder, Lucas Hernandez…Trong khi đó, cú ngược dòng ở Stade de France sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Jose Pekerman trước thềm World Cup 2018, nơi mà Colombia sẽ đụng độ Ba Lan, Senegal và Nhật Bản ở bảng H. “Màn trình diễn của chúng tôi đã cho thấy những điều tích cực hướng đến World Cup. Chiến thắng trước Pháp là một điều rất quan trọng cho chúng tôi”, HLV Pekerman nói sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.