PSG bác bỏ thông tin bán Mbappe và Neymar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/12/2018 14:30 GMT+7

CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã bác bỏ những thông tin cho rằng họ buộc phải bán hoặc Kylian Mbappe hoặc Neymar nhằm tránh nguy cơ bị phạt do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

PSG thuộc sở hữu những ông chủ Qatar là một trong số những CLB đang bị soi rất kỹ bởi luật FFP của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi chi tổng cộng hơn 400 triệu euro trong năm 2017 để tậu ngôi sao Brazil là Neymar và Mbappe, nhà vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Các CLB cạnh tranh và thậm chí Chủ tịch giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) Javier Tebas đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về việc PSG không bị trừng phạt, dù những thông tin mới rò rỉ gần đây cho thấy đội bóng thủ đô Paris đã vi phạm các quy định FFP.
Theo AFP, UEFA vẫn để mắt đến PSG và tình hình tài chính của CLB này. Nhật báo thể thao Pháp L'Equipe viết rằng PSG sẽ phải bán một trong số những cầu thủ ngôi sao sáng nhất của họ để tránh nguy cơ bị phạt trong tương lai. Thế nhưng PSG đã nhanh chóng phản bác thông tin này.
PSG đang sở hữu cặp đôi tấn công đắt giá nhất thế giới AFP
AFP trích dẫn thông báo đăng trên trang web của CLB PSG cho biết: “Trong một bài viết đăng trên website của báo vào tối 7.12, L'Equipe đã liều lĩnh viết rằng PSG đang sẵn sàng để mất Kylian Mbappe hoặc Neymar Jr nhằm tránh bị phạt (vì luật FFP). PSG “kịch liệt phủ nhận những cáo buộc hoàn toàn không đúng sự thật và lố bịch này, điều chỉ nhằm tạo ra bầu không khí căng thẳng giữa CLB với cơ quan truyền thông”.
Trang bìa báo L'Equipe số ngày 8.12 đăng cả ảnh của Mbappe - tài năng 19 tuổi ghi thắng ấn định chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018, và của Neymar (cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi được PSG mùa từ Barcelona với giá 222 triệu euro), trong khi trang 2 đăng bài viết cho rằng CLB “sẵn sàng mất đi một ngôi sao”.

tin liên quan

Người đẹp trượt băng chế nhạo màn ăn vạ mới của Neymar

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga Elizaveta Tuktamysheva - người vừa gây 'bão' trên mạng xã hội với trào lưu 'thoát y', vừa lên tiếng chế nhạo siêu sao Neymar khi cho rằng tiền đạo Paris Saint-Germain (PSG) đã té ngã như 'diễn kịch' trong trận gặp Liverpool ở Champions League hồi giữa tuần.

Luật FFP của UEFA quy định các CLB bị cấm chi nhiều hơn số tiền mà họ làm ra được. Các kiểm toán viên của UEFA đã mở một cuộc điều tra đối với PSG hồi tháng 9.2017 sau khi CLB ở thủ đô nước Pháp mua Neymar từ Barcelona và Mbappe từ Monaco trong mùa hè trước đó.
Trường hợp này đã được xếp lại vào tháng 6.2018 trước khi được mở lại vào tháng 9.2018. PSG phản ứng bằng việc kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) với lập luận rằng CLB đã đáp ứng luật FFP của UEFA. AFP dẫn phát biểu của người phát ngôn của UEFA hồi tháng trước nói: “Chúng tôi sẽ phải chờ quyết định của CAS đối với kháng cáo của PSG trước khi tiếp tục xem xét vụ việc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.