PSG bị trừng phạt vì biến sân nhà thành… 'lò nướng'

23/03/2018 19:12 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) sẽ bị buộc phải đóng cửa một phần sân Parc des Princes ở trận tiếp theo tại các giải châu Âu do rắc rối từ cổ động viên (CĐV) trong trận lượt về trên sân nhà thua Real Madrid 1-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết ủy ban kỷ luật của tổ chức đã ban hành án phạt buộc PSG đóng phần khán đài phía Bắc đồng thời nộp phạt 43.000 euro sau khi người hâm mộ đốt ném pháo sáng và sử dụng đèn laser trong những phút cuối cùng ở trận đấu tại Paris vào ngày 6.3. Ở trận đấu này, trọng tài chính người Đức Felix Brych đã phải dừng trận đấu 2 lần do lượng khói quá mức trên sân từ pháo sáng đỏ rực một số khán đài, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của các trọng tài và cầu thủ.
Vào đêm trước trận đấu trên 1 ngày, những CĐV quá khích của PSG cũng để lại hình ảnh xấu sau khi thực hiện một số vụ nổ gần khách sạn của CLB Real Madrid lưu trú ở thủ đô nước Pháp để uy hiếp tinh thần của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Đội khách sau đó đã khiếu nại sự việc lên UEFA. Theo AFP, sau khi tham chiếu những chứng cứ, UEFA đã đưa ra án phạt đối với nhà vô địch Ligue 1.
PSG bị Real Madrid loại trong trận đấu mù khói AFP
Án phạt đối với PSG một lần nữa gióng lên hồi chuông về nạn bạo lực làm hoen ố hình ảnh bóng đá Pháp ở các cúp châu Âu. Trước đó, Marseille cũng bị phạt 30.000 euro về vi phạm tương tự khi người hâm mộ ném pháo sáng và vật cứng, gây náo loạn trên khán đài ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League tiếp vị khách Athletic Bilbao vào giữa tuần trước. Đội bóng thành phố cảng của Pháp còn bị cấm bán vé cho người hâm mộ ở trận tứ kết gặp RB Leipzig  vào ngày 5.4 tới. 
Hôm 20.3, CLB Lyon cũng đối mặt với nguy cơ bị cấm tham dự các giải châu Âu nếu UEFA quy trách nhiệm về sự cố xảy ra trong trận thua CSKA Moscow 2-3 ở lượt về vòng 1/8 Europa League hồi tuần trước. UEFA cho biết những lỗi chính của đội bóng của Pháp là để xảy ra những hành vi phân biệt chủng tộc và tình trạng hỗn loạn của đám đông trên sân nhà Parc Olympique Lyon, nơi sẽ diễn ra trận chung kết Europa League năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.