PSG duy trì mạch toàn thắng nhờ cảm hứng của Neymar

26/08/2017 07:22 GMT+7

Sức mạnh của Paris Saint-Germain (PSG) ở bóng đá Pháp tiếp tục được khẳng định sau khi đè bẹp Saint-Etienne với tỷ số 3-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 4 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.8, giờ VN).

Saint-Etienne được đánh giá là “thuốc thử” đầu tiên đối với sức mạnh của PSG ở mùa này. Bởi, đội bóng miền trung nước Pháp cùng PSG và AS Monaco là 3 đội bóng toàn thắng ở Ligue 1 sau 3 vòng đấu và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, vị khách không thể ngăn cản sức mạnh của đội bóng thủ đô Paris trên thánh địa Parc des Princes.
HLV Unai Emery của PSG gần như giữ nguyên hàng công so với các trận trước đó với bộ ba Neymar, Edinson Cavani và Angel Di Maria. Ở trận này, dù không ghi bàn nhưng Neymar chính là nguồn cảm hứng cho các đợt tấn công và bàn thắng của chủ nhà PSG. Theo đó, những pha đi bóng tốc độ với kỹ thuật lắt léo, cầu thủ đắt giá nhất thế giới chính là nguồn cơn khiến hàng thủ Saint-Etienne liên tục rối loạn.
Neymar (phải) đang khẳng định giá trị sau khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới AFP
Với sự vượt trội về thế trận, PSG chỉ mất 20 phút để sút tung lưới Saint-Etienne. Neymar là người châm ngòi với cú chuyền bóng giúp Cavani thoát xuống buộc hậu vệ Saidy Janko kéo ngã trong vòng cấm đem về cho PSG quả phạt 11m. Và Cavani không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà với pha dứt điểm thành công trên chấm phạt đền.
Sự lấn lướt vẫn được PSG duy trì trong hiệp 2, trong đó Neymar tiếp tục là điểm sáng nhất trên hàng công. Phút 51, ngôi sao 25 tuổi người Brazil một lần nữa góp công giúp đội chủ sân Parc des Princes nhân đôi cách biệt bằng một pha đá phạt chuẩn xác để Marquinhos hãm bóng bằng ngực điệu nghệ cho tiền vệ đội trưởng Thiago Motta băng lên ghi bàn với cú đệm bóng ở cự ly gần.
Cavani hoàn tất cú đúp với cú đánh gót điệu nghệ ở phút cuối AFP
Ở thời gian còn lại của hiệp 2, cầu thủ trị giá 222 triệu euro vẫn là nguồn cảm hứng cho các đợt lên bóng của đoàn quân thầy trò HLV Emery và bàn thắng ấn định chiến thắng ở cuối trận. Neymar là người châm ngòi để Thomas Meunier tung đường căng ngang giúp Cavani hoàn tất cú đúp bằng một cú đánh gót đẹp mắt. Chiến thắng 3-0 trước Saint-Etienne giúp PSG duy trì thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu, tạm hơn AS Monaco (đội sẽ gặp khó khi đón tiếp Marseille ở trận đấu muộn nhất vòng 4) 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.