Rooney là sự khác biệt

29/01/2010 08:23 GMT+7

Anh nhanh chóng trở thành chân sút số 1 cả ở M.U lẫn Premier League. Thời gian gần đây Rooney chơi như “lên đồng”, tính luôn một bàn vào lưới Man City vừa qua, tổng cộng anh đã đóng góp 13 bàn/13 trận gần đây nhất.

Phong độ của Rooney (sau) trong thời gian gần đây là cực tốt - Ảnh: Reuters

Anh nhanh chóng trở thành chân sút số 1 cả ở M.U lẫn Premier League. Thời gian gần đây Rooney chơi như “lên đồng”, tính luôn một bàn vào lưới Man City vừa qua, tổng cộng anh đã đóng góp 13 bàn/13 trận gần đây nhất.

Tấm banner mang số 33 trên khán đài Stretford End của sân Old Trafford đã gần chuyển sang số 34 khi Man City bị Man Utd đánh bại ở vòng bán kết Carling Cup. 33 mùa bóng qua, kể từ năm 1976, Man City chưa giành được danh hiệu nào. Tấm banner chưa chuyển hẳn qua con số 34 vì Man City vẫn còn hy vọng ở một đấu trường nữa là FA Cup, nơi họ sẽ gặp Stoke ở vòng 5 vào tháng tới.

“Chúng tôi sẽ hạ tấm banner xuống”, HLV Mancini của Man City đã nói như vậy trước trận đấu, nhưng đội bóng của ông chưa đủ giỏi để làm việc đó. Lần thứ hai trong mùa giải, M.U ghi bàn vào phút bù giờ khiến đội bóng cùng thành phố ôm hận. Các CĐV Man City hẳn cảm thấy câu nói nổi tiếng của Gary Lineker trước đây nên đổi thành: “Bóng đá là một cuộc chơi giữa 22 người đàn ông trong 90 phút và cuối cùng M.U là đội chiến thắng vào phút bù giờ”.

 
HLV Mancini của Man City

Thua 1-3 nhưng Man City trong mắt Sir Alex Ferguson không còn là “gã hàng xóm ồn ào” nữa. Các cầu thủ của Mancini đã chơi với tinh thần tốt. Họ thua nhưng không có nghĩa họ chơi tệ, họ xứng đáng hơn những từ mà người ta hạ cố đánh giá họ như “can trường” hay “dũng cảm”.

Quan trọng hơn, đội bóng của Mancini không muốn sự thông cảm, thương xót của người khác nữa, họ không muốn là kẻ thua cuộc đáng yêu trong mắt dư luận. Họ đã thi đấu giống như người khao khát chiến thắng, rất nhanh trong triển khai bóng, đầy cố gắng khi đuổi theo những đường bóng của đối thủ. Man City đang muốn được xem như một quyền lực mới.

Nhưng giữa Man City với M.U là một Rooney quá xuất sắc, không chỉ bởi cú đánh đầu ghi bàn của anh vào phút bù giờ để loại đối thủ mà bởi cái cách anh truyền cảm hứng cho M.U trong từng đường bóng. Chính sự xuất sắc của Rooney trong mùa bóng này đã che giấu những điểm yếu trong đội bóng của ông Ferguson. Tất nhiên, dưới nụ cười của ông già 68 tuổi này là một nỗi lo: M.U đang trở thành đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào Rooney.

Cũng chính Rooney sẽ làm ông chủ tỷ phú của Man City nhận ra rằng con đường đến với thành công trong bóng đá không phải ngắn như họ nghĩ. Với rất nhiều tiền, họ đã không mua được Ronaldo, Kaka, Torres. Và cũng với rất nhiều tiền, họ cũng khó có thể mua được Rooney từ M.U. Họ cũng vừa nhận được bài học lớn từ Robinho, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Thế nên, tất cả những gì các tỷ phú sở hữu Man City cần làm là nên kiên nhẫn, đi từng bước một và đam mê với những gì Mancini đang làm. Ít nhất, đến thời điểm này, Mancini đang đưa Man City đi đúng đường, dù thất bại trên con đường đến Wembley dự trận chung kết Carling Cup.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.