Trọng tài đá cầu thủ ở Ligue 1 bị treo còi 3 tháng

03/02/2018 10:05 GMT+7

Vị trọng tài Tony Chapron vừa chính thức bị treo còi 3 tháng vì hành vi đá trả đũa cầu thủ trong một trận đấu ở Ligue 1 hồi tháng 1 gây bức xúc dư luận.

[VIDEO] TRỌNG TÀI CHƠI XẤU CẦU THỦ
Theo AFP, án phạt được ban hành bởi Ủy ban kỷ luật Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) sau một cuộc điều trần ở Paris để nghe trọng tài Chapron và luật sư của ông này tranh luận. Theo đó, trọng tài Chapron ngoài việc bị treo còi 3 tháng còn phải trải qua thêm 3 tháng thử thách vì hành vi "xấu xí" trong bóng đá. Ông Samuel Chevret, luật sư của Chapron, cho biết: “Cuộc họp diễn ra trong không khí bình lặng trái ngược với sự sôi sục xung quanh vấn đề này của truyền thông”.
Không những tung cú đá gài, trọng tài Chapron (phải) còn phạt thẻ cầu thủ của Nantes AFP
Trước đó, trong một tình huống hy hữu cuối trận đấu giữa Nantes và Paris Saint-Germain ở vòng 20 Ligue 1 ngày 14.1, hậu vệ Diego Carlos của đội chủ nhà Nantes đã va vào trọng tài Tony Chapron khiến ông này ngã xuống ra sân. Thế là “ông vua áo đen” liền trả đũa bằng cú đá gài chân rồi rút thẻ vàng phạt Diego khiến anh phải rời khỏi sân (vì trước đó cầu thủ người Brazil đã nhận một thẻ vàng).
Hành vi của Chapron đã không thoát khỏi ống kính máy quay truyền hình trước khi bị người hâm mộ chỉ trích kịch liệt. Trước áp lực dư luận, vị trọng tài 45 tuổi buộc phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận rằng hành động của mình là “khó coi” và “không phù hợp”. “Cầu thủ Diego Carlos của Nantes đã đâm sầm vào tôi. Lúc bị va vào, người tôi đau nhói do tôi vừa mới bị chấn thương. Phản ứng đáng tiếc của tôi là duỗi chân về phía cầu thủ này”, AFP dẫn lời xin lỗi của Chapron. Sau khi xảy ra vụ việc, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) ra thông báo cho biết Chapron đã xem lại băng hình sự cố và “nhận ra rằng ông đã té ngã là do va chạm không cố ý”, nên tổ chức đã treo còi Chapron “cho đến khi có thông báo mới”.
Trước đó, chứng kiến hành vi thiếu chuẩn mực nói trên, Chủ tịch FFF Noel Le Graet từng nhận xét: “Chapron là người làm khá tốt công tác trọng tài. Ông ấy đã phạm một sai lầm nhưng ông đã nhận lỗi sau đó. Án phạt nặng cho ông ấy vì sai lầm đó thì chẳng đạt được điều gì. Ông ta cũng là người xứng đáng được kính trọng”.
Vài tuần trước khi xảy ra sự cố này, Chapron có thông báo về ý định từ giã sử nghiệp cầm còi vào cuối mùa bóng này. Chapron đã làm trọng tài cho giải hàng đầu của Pháp từ năm 2004 và điều khiển hơn 400 trận đấu, trong đó có trận chung kết Cúp nước Pháp 2014. Tháng 10 vừa qua, Chapron được mời làm trọng tài chính cho trận Siêu Cúp Trung Quốc giữa Shanghai Shenhua và Tianjin Teda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.