Barca bị Sevilla cầm chân

14/03/2011 06:25 GMT+7

(TNO) Ngay cả khi phong độ không được ổn định, Sevilla chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi đối với Barcelona, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

(TNO) Ngay cả khi phong độ không được ổn định, Sevilla chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi đối với Barcelona, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

>> Video clip bàn thắng

Trận đấu tâm điểm của vòng 28 diễn ra hấp dẫn như sự mong đợi của người hâm mộ khi cả 2 đội đều thi đấu cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc.


Để Sevilla cầm hoà, Barca bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm - Ảnh: AFP

Hiệp 1 của trận đấu hoàn toàn thuộc về đội khách Barca khi họ áp đặt lối chơi và có bàn mở tỉ số ở phút thứ 30 từ pha ghi bàn không thể dể dàng hơn của cầu thủ vào thay người Bojan Krkic.

Iniesta có pha bấm bóng kỹ thuật loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Sevilla tạo điều kiện cho Daniel Alves đối mặt với thủ thành Varas. Thay vì dứt điểm hậu vệ người Brazil quyết định đẩy bóng sang cho Krkic dễ dàng đi bóng vào lưới trống.

Đây cũng là hiệp đấu mang đậm dấu ấn của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2010 Leonel Messi. Anh xứng đáng có ít nhất 1 bàn thắng khi 1 lần đưa được bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận và 1 tình huống đánh đầu trúng xà ngang đầy tiếc nuối.

Ngoài ra, nhiều nhận định sai lầm của trọng tài Miguel Angel Perez Lasa vô tình làm trận đấu trở nên căng thẳng với hàng loạt pha vào bóng ác ý từ các cầu thủ của cả 2 đội.


Trận đấu căng thẳng bởi nhiều pha vào bóng ác ý - Ảnh: AFP

Hiệp 2 là sự vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà. Dường như họ đã “bắt mạch” được lối chơi của đội khách Barca qua đó tận dụng sự dâng cao của đối thủ để tổ chức nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Và 1 trong những tình huống đó đã mang về bàn thắng gỡ hòa của Navas ở phút thứ 50 của trận đấu.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, cả 2 đội đều có cơ hội ghi bàn thắng "kết liễu" đối thủ nhưng chính sự “vô duyên” của các chân sút 2 bên đã giữ nguyên kết quả 1 - 1 đến hết trận.

Một điểm dành được từ tay Barca giúp Sevilla tiếp tục nuôi hy vọng dành suất tham dự Europa League khi có cùng 39 điểm với Atletico Madrid, đội xếp ở vị trí thứ 7. Còn Barca hiện giờ chỉ còn hơn kình địch Real 5 điểm khi mùa giải còn tới 10 vòng đấu mới kết thúc. Điều này hứa hẹn làm sống lại cuộc đua đến ngôi vương La Liga năm nay.

Thêm vào đó, HLV Guardiola và các culé cũng đang đứng ngồi không yên trước việc Messi có nguy cơ dính chấn thương đầu gối. Nếu phải nghỉ thi đấu Messi sẽ bỏ lỡ cơ hội tốt để vượt lên trong cuộc tranh đua danh hiệu vua phá lưới mùa bóng 2010 - 2011 bởi Cristiano Ronaldo cũng đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương.


Chấn thương của Messi khiến nhiều culé phải lo lắng - Ảnh: AFP

Kết quả các trận đấu
 Espanyol  2 - 0  Deportivo La Coruna
 Levante  1 - 1  Mallorca
 Osasuna  3 - 1  Racing Santander
      Real Sociedad  0 - 2  Malaga
 Villarreal  1 - 1  Sporting Gijon
 Sevilla  1 - 1  Barcelona

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.