Barca gặp thử thách đầu tiên

11/09/2011 02:39 GMT+7

(TNO) Vừa được Hiệp hội các câu lạc bộ (CLB) châu Âu (ECA) bình chọn là đội bóng xuất sắc nhất năm 2011, Barca đã vấp phải thử thách đầu tiên của mùa giải khi bị Real Sociedad cầm hòa 2-2 trong trận đấu sớm diễn ra rạng sáng nay (11.9).

(TNO) Vừa được Hiệp hội các câu lạc bộ (CLB) châu Âu (ECA) bình chọn là đội bóng xuất sắc nhất năm 2011, Barca đã vấp phải thử thách đầu tiên của mùa giải khi bị Real Sociedad cầm hòa 2-2 trong trận đấu sớm diễn ra rạng sáng nay (11.9).

CLB được xem là mạnh nhất châu Âu, thậm chí là thế giới đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Anoeta của đối thủ cực kỳ khó chịu Sociedad.

Còn nhớ cũng tại đây mùa trước, Barca đã phải ra về tay trắng mặc dù ghi bàn trước. Ở trận này, đội bóng xứ Catalan cũng ghi bàn trước, thậm chí là hai bàn nhưng cũng chỉ có thể ra về với chỉ 1 điểm trong tay.


Các cầu thủ Real Sociedad (áo sọc xanh trắng) đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

Trở lại với diễn biến của trận đấu, chỉ trong vòng hai phút Xavi và Fabregas đã đưa đội khách vượt lên dẫn 2-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua 11 phút. Đầu tiên, Alexis Sanchez chuyền bóng cho Xavi mở tỷ số trận đấu. Kế đến Fabregas ập vào kịp thời đá bồi nhân đôi cách biệt sau tình huống ói bóng của thủ môn Bravo bên phía Sociedad.

Một khởi đầu không thể tốt hơn cho đội bóng xứ Catalan song họ không ngờ, thử thách thật sự vẫn còn ở phía trước.

Tiền đạo trẻ đang lên Imanol Agirretxe của Sociedad tiếp tục thi đấu ấn tượng sau cú đúp ở trận đấu trước. Ngoài ra, cặp trung vệ chắp vá Fontas - Busquets bên phía Barca chính là "tử huyệt" để hàng công Sociedad tận dụng.

Trận đấu nóng lên với những pha bóng "ăn miếng trả miếng" liên tục của hai bên. Thủ thành Valdes vẫn chơi ổn định ở trận này song anh cũng phải nhờ đến may mắn mới không phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1.


Sự góp mặt muộn màng của Messi không thể giúp Barca có được chiến thắng như mong muốn - Ảnh: AFP

Mạnh dạn tấn công, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn thắng. Phút 59, Agirretxe xé toạc lưới Valdes bằng một pha đánh đầu hiểm hóc sau pha tạt bóng của Prieto. Và chỉ một phút sau, Griezmann đưa trận đấu trở về thế cân bằng sau pha đệm bóng không thể dễ dàng hơn.

Bắt nguồn từ đường chuyền về bất cẩn của David Villa vô tình giúp Agirretxe đối mặt với thủ thành Valdes. Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha dễ dàng lừa qua Valdes nhưng cú dứt điểm của anh bị Busquets lui về cản phá kịp thời. Thế nhưng Griezmann đã ngay lập tức có mặt đánh đầu bồi ghi bàn.

Kịch bản của hiệp 1 đã tái diễn, hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng hai phút thế nhưng lần này nhân vật chính lại là các tiền đạo của đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, mặc dù HLV Guardiola tăng cường cả Messi và Iniesta vào sân song mọi nỗ lực giành lại chiến thắng của đội khách đều không thành công. Chung cuộc, Barca đành chấp nhận ra về với kết quả hòa 2-2.


HLV Guardiola (phải) tiếp tục phải đau đầu vì virus FIFA - Ảnh: AFP

Real Sociedad một lần nữa chứng tỏ mình là một đối thủ khó chịu đối với mọi đối thủ. Đáng nói hơn, mặc dù chỉ kiểm soát bóng 25% (thấp hơn nhiều so với 75% của Barca) nhưng số lần sút cầu môn của hai đội là bằng nhau.

Ở trận này, Barca không chỉ mất điểm mà còn phải chịu thêm thiệt hại do Alexis Sanchez gặp chấn thương trong hiệp 1.

Công bằng mà nói, ở trận này Barca không ra sân với đội hình mạnh nhất, chưa kể đến "tử huyệt" cặp trung vệ "bất đắc dĩ" Fontas - Busquets. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng thường chơi không tốt sau khi các cầu thủ vừa trở về từ các đội tuyển quốc gia do những vấn đề về thể lực.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Guardiola đã sớm được thử thách. Tất nhiên, vẫn còn cả một chặng đường dài đang chờ tất cả ở phía trước...

Kết quả các trận đấu

Villarreal 2-2 Sevilla

Real Sociedad 2-2 Barcelona 

Real Madrid 4-2 Getafe

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.