Barca mất Ibrahim Afellay 6 tháng

23/09/2011 12:06 GMT+7

(TNO) Tiền vệ người Hà Lan đã gia nhập "đội ngũ thương binh" của Barca sau khi dính một chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong lúc luyện tập, Goal đưa tin hôm 22.9.

Chấn thương liên tiếp khiến Ibrahim Afellay khó cạnh tranh suất đá chính - Ảnh: AFP

(TNO) Tiền vệ người Hà Lan đã gia nhập "đội ngũ thương binh" của Barca sau khi dính một chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong lúc luyện tập, Goal đưa tin hôm 22.9.

Theo đó Ibrahim Afellay sẽ phải đối mặt với việc "ngồi chơi xơi nước" trong 6 tháng. Thật không may cho Afellay bởi tiền vệ này mới vừa bình phục chấn thương gân kheo đã hành hạ anh trong suốt mấy tuần nay.

Trong trận hòa với Valencia vừa rồi, Afellay được HLV Guardiola xếp vào danh sách dự bị và không được ra sân.

Với chấn thương này, phải đến tháng 4.2012, Afellay mới có thể trở lại. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ hội để Afellay được tham dự Vòng chung kết Euro 2012 là rất thấp.

Trước đó Afellay cũng từng bị HLV Bert van Marwijk loại khỏi danh sách chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2012 vì chấn thương.

Kể từ khi chuyển đến Barca từ PSV Eindhoven trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011, Afellay chỉ mới ra sân tổng cộng 29 lần, đa phần từ băng ghế dự bị và ghi được 2 bàn thắng.

Mùa giải mới chỉ khởi đầu nhưng đội ngũ y tế của Barca phải đón hết bệnh nhân này đến bệnh nhân khác. Ngoài Afellay, danh sách chấn thương của đội chủ sân Nou Camp còn có Andres Iniesta, Alexis Sanchez và Pique.

Sứt mẻ nghiêm trọng cả hàng công lẫn thủ, chẳng trách sao Barca thi đấu phập phù trong giai đoạn căng thẳng này. Đây đang là thời điểm các đội bóng tham dự cúp châu Âu như Real hay Barca phải đối mặt với lịch thi đấu khá dày đặc (3 ngày/trận).

Hiện tại bộ 3 tấn công của mùa trước Villa - Mess - Pedro vẫn đang hoạt động tốt với sự hỗ trợ của Xavi và Fabregas. Song chỉ cần một trong số họ bị chấn thương, Barca sẽ lâm nguy.

Tuấn Thành

>> Real Madrid mất thêm Pepe, Coentrao
>> Barca mất Iniesta 4 tuần
>> Alexis Sanchez chấn thương 2 tháng
>> Afellay dính chấn thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.