Barca nhấn chìm "tàu ngầm vàng"

30/08/2011 07:45 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng hủy diệt của Real Madrid ngày hôm qua, đến lượt Barcelona phô diễn sức mạnh của các nhà vô địch khi đè bẹp Villarreal 5 bàn không gỡ trong trận đấu muộn vào rạng sáng nay (30.8).

Đè bẹp Villarreal, Barca thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ - Ảnh: AFP

(TNO) Sau chiến thắng hủy diệt của Real Madrid ngày hôm qua, đến lượt Barcelona phô diễn sức mạnh của các nhà vô địch khi đè bẹp Villarreal 5 bàn không gỡ trong trận đấu muộn vào rạng sáng nay (30.8).

>> Xem video clip trận đấu
>> Real Madrid "dội bom" trận mở màn

Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng xem ra ngôi vô địch năm nay sẽ lại tiếp tục là cuộc đua song mã giữa hai đối thủ truyền kiếp Real - Barca.

Villarreal không phải là một đội bóng yếu song đẳng cấp của "tàu ngầm vàng" vẫn còn thua xa đối thủ mặc dù mùa trước họ giành được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Ở trận này do thiếu vắng cả Alves, Pique và Puyol nên huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đã táo bạo sử dụng bộ ba hậu vệ lạ lẫm: Mascherano - Abidal - Busquets. Tuy nhiên, với sức mạnh của hàng tiền vệ gồm nhưng Thiago, Fabregas, Keita và Iniesta cộng thêm bộ ba hủy diệt Messi - Pedro - Sanchez ở phía trên, đội chủ nhà đã hoàn toàn đè bẹp đối thủ.

Ngay ở phút thứ 25, lưới của Villarreal đã rung lên sau pha lập công của tiền vệ trẻ đầy triển vọng Thiago Alcantara.

Nếu ở bàn mở tỷ số Fabregas là người kiến tạo thì đến bàn thắng thứ 2 anh trở thành người lập công. Cuối hiệp 1, đón đường chuyền của Messi, cựu tiền vệ Arsenal dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.


Messi tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong đội hình Barca - Ảnh: AFP

Hiệp đấu thứ 2 tiếp tục là cơn ác mộng cho các cầu thủ đội khách khi họ phải nhận thêm 3 bàn thua nữa.

Tân binh Alexis Sanchez tìm được bàn thắng cho riêng mình ở phút 47 trước khi Messi hoàn tất cú đúp ở các phút 52 và 74.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 5-0, tạm thời xếp nhì bảng do thua Real Madrid về hiệu số thắng bại.

Ở trận này các tân binh của Barca đều thi đấu ấn tượng khi cả Fabregas và Alexis Sanchez đều lập công. Messi tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu cũng như phong độ ghi bàn ổn định bằng một cú đúp.

Tuy mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng cả Real lẫn Barca đều thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của La Liga, sẵn sàng cho cuộc đua song mã đến ngôi vô địch mùa này.

Đội hình ra sân

Barcelona: Valdes, Keita, Mascherano, Busquets, Abidal, Thiago Alcantara, Iniesta, Fabregas, Sanchez, Pedro, Messi

Villarreal: Diego Lopez, Zapata, Gonzalo Rodríguez, Musacchio, Oriol, Bruno, Marchena, Cani, Borja Valero, Rossi, Nilmar

Bàn thắng

Barcelona: Thiago (25'), Fabregas (45'), Sanchez (47'), Messi (52', 74')

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.