Barca thắng "hủy diệt" Osasuna

18/09/2011 04:22 GMT+7

(TNO) Các học trò của HLV Guardiola đã đáp trả những chỉ trích lẫn lo ngại nhắm vào họ trong những ngày qua bằng một cơn mưa bàn thắng (8-0) vào lưới Osasuna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

(TNO) Các học trò của HLV Guardiola đã đáp trả những chỉ trích lẫn lo ngại nhắm vào họ trong những ngày qua bằng một cơn mưa bàn thắng (8-0) vào lưới Osasuna trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

>> Xem video clip trận đấu 


Các cầu thủ Barca đã "đập tan" mọi chỉ trích bằng một chiến thắng thuyết phục - Ảnh: AFP

Sau 2 trận hòa liên tiếp cùng với những mất mát nhân sự đáng kể (Alexis Sanchez và Iniesta bị chấn thương), không ít sự quan ngại về tham vọng của Barca mùa này nổi lên. Đặc biệt là nỗi lo về hàng phòng ngự trước màn trình diễn tồi của những "diễn viên đóng thế bất đắc dĩ" như Fontas hay Busquets.

Do vậy, Barca đang rất khát khao chiến thắng ở thời điểm này. Và thật không may cho Osasuna khi họ phải hành quân đến sân Nou Camp ngày hôm nay.

Ở trận đấu này, đội bóng xứ Catalan đã chào đón sự trở lại quan trọng của trung vệ đội trưởng Carles Puyol. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Barca. Cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, họ đã có một đêm thi đấu bùng nổ.

Chỉ 5 phút sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, Lionel Messi đã chọc thủng lưới đối phương. Bắt nguồn từ đường lốp bóng chuẩn xác của Fabregas xuống biên cho Daniel Alves. Hậu vệ người Brazil khéo léo đánh đầu chuyền bóng vào trong cho Messi băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Một pha phối hợp như đá tập!


Quá khó để cản bước Messi (phải) - Ảnh: AFP

Mọi nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ trụ vững đến... phút thứ 13. Fabregas xé toang hàng phòng ngự đối phương bằng pha bật tường 1-2 đẹp mắt với Messi trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Andres Fernandez trong tình huống đối mặt kế tiếp.

Đến phút thứ 34, tỷ số đã là 3-0. Lần này người lập công là tiền đạo David Villa. Tiền đạo tuyển Tây Ban Nha khôn khéo phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ môn đối phương rồi nhẹ nhàng ghi bàn vào lưới trống.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã kịp ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Messi và một bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Osasuna.

Tiếp tục đà hưng phấn, sang hiệp 2, đội chủ nhà còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ các pha lập công của Xavi (phút 57), David Villa (76') và Messi (79').


Một chiến thắng ngọt ngào dành tặng người hâm mộ - Ảnh: AFP

Cơn "ác mộng" của đội khách chỉ chấm dứt khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc Barca giành chiến thắng với tỷ số 8-0. Các cầu thủ Osasuna ra về mà không ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Trận này, Lionel Messi tỏa sáng với 1 hat-trick trong khi người đồng đội David Villa cũng lập một cú đúp.

Barca đã trở lại với sức mạnh hủy diệt vốn có để một lần nữa thách thức cả La Liga, đồng thời dập tắt mọi nghi ngờ, chỉ trích vào phong độ của họ. Chiến thắng tưng bừng này có thể xem là bước chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu quan trọng với Valencia ở vòng đấu kế tiếp.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Valencia đã vượt qua Sporting Gijon nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Roberto Soldado ở phút thứ 30. Chiến thắng này giúp "Bầy dơi" tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 vòng đấu toàn thắng. Xếp thứ hai là Barca với 7 điểm.

Kết quả các trận đấu

Granada 1 - 0 Villarreal

Mallorca 0 - 1 Malaga

Sporting Gijon 0 - 1 Valencia

Barcelona 8 - 0 Osasuna

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.