Barca tiến gần đến chức vô địch

10/04/2011 05:05 GMT+7

(TNO) Một vòng đấu dễ dàng cho cả hai đội bóng dẫn đầu La Liga là Barcelona và Real Madrid mặc dù họ đang phải gồng sức trên cả hai mặt trận La Liga và Champions League.

Messi (10) vẫn là đầu tàu trên hàng công Barca - Ảnh: AFP

(TNO) Một vòng đấu dễ dàng cho cả hai đội bóng dẫn đầu La Liga là Barcelona và Real Madrid mặc dù họ đang phải gồng sức trên cả hai mặt trận La Liga và Champions League.

Barca đang tiến càng gần đến chức vô địch mùa này khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu là kết thúc.

>> Xem clip trận Athletic Bilbao - Real Madrid (0-3)
>> Xem clip trận Barcelona - Almeria (3-1)

Dưỡng quân vẫn thắng

Sau trận thắng tưng bừng Tottenham 4-0 ở lượt đi tứ kết Champions League, để tránh hao tổn lực lượng đồng thời dưỡng sức cho trận lượt về ngay tuần sau, HLV Mourinho đã để khá nhiều trụ cột ngồi ngoài.

Điều này cho thấy HLV người Bồ Đào Nha có vẻ chấp nhận buông La Liga để tập trung toàn lực cho Champions League.

Ở trận này, người xem cũng được chứng kiến một Real Madrid rất khác: ma mãnh, thực dụng nhưng hiệu quả. Không làm chủ được thế trận, thậm chí mọi thông số quan trọng như tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần sút cầu môn, số lần phạt góc... đều thấp hơn so với đội chủ nhà Athlectic Bilbao, nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lại giành được chiến thắng cách biệt đến 3 bàn.

Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của các cá nhân khi Di Maria liên tiếp mang về 2 quả penalty giúp Kaka hoàn tất cú đúp ở các phút 14 và 54. Ronaldo dù chỉ được vào sân từ phút 62 song cũng kịp ghi tên mình vào bảng điện tử sau một màn độc diễn hoàn hảo ở phút 70.


Real Madrid có chiến thắng dễ dàng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến công lao của... chính các cầu thủ chủ nhà. Khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công (chỉ 2 cú sút chính xác trên tổng số 11 lần dứt điểm) cùng với sự lóng ngóng của hàng thủ Bilbao trận này đã giúp Real Madrid có một chiến thắng quá dễ dàng.

Trận thua này sẽ khiến cuộc chiến giành vé tham dự Europa League càng thêm quyết liệt giữa 4 đội bóng: Sevilla, Athletic Bilbao, Espanyol và Atletico Madrid khi khoảng cách giữa Sevilla (hạng 5) và Atletico (hạng 8) chỉ là 4 điểm với 1 trận đá hơn.

Riêng với Real Madrid, chiến thắng này không giúp được họ bao nhiêu bởi ở vòng này đội đầu bảng Barca chỉ phải tiếp đối thủ "nhược tiểu" đang đứng bét bảng Almeria trên sân nhà.

Cẩn thận chẳng thừa

Nhìn vào đội hình ra sân của Barca trong trận đấu với đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng Almeria, nhiều người hẳn sẽ rất ngạc nhiên không hiểu tại sao HLV Guardiola lại thận trọng tới mức đưa ra sân một đội hình gần như mạnh nhất.

Chiến thắng 5-1 trước Shakhtar Donetsk đủ để đội chủ sân Nou Camp yên tâm cho lượt về trong khi họ cần một chiến thắng trước Almeria để đảm bảo lợi thế cách biết 8 điểm trước kình địch Real Madrid cho đến trước trận "Siêu kinh điển" lượt về diễn ra cuối tuần sau.

Mặc dù là một HLV thành danh chưa lâu song Guardiola đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà ông duy trì được thành công với Barca như vậy. Rõ ràng với cách tính toán cẩn trọng như vậy, ông vừa không cho đối thủ Real bất kỳ phần trăm cơ hội nào lật ngược tình thế tại La Liga vừa đảm bảo hơn con đường đến trận chung kết Champions League năm nay.


Barca có 3 điểm cần thiết - Ảnh: AFP

Nếu xem hết toàn bộ trận đấu mới thấy sự tính toán của ông không hề thừa. Vẫn là đội nắm thế chủ động như mọi khi tuy nhiên sau hiệp đầu không bàn thắng Barca bất ngờ bị đội khách dội một gáo nước lạnh ở phút 50. Trong một pha phản công mẫu mực, Angel Corona dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Pinto mở tỷ số trận đấu.

Đáng tiếc kết quả này không giữ được lâu, bởi đúng 3 phút sau tỷ số đã được quân bình. Thủ thành Diego của Almeria phạm lỗi với David Villa trong vòng cấm và Lionel Messi không phạm một sai lầm nào trên chấm penalty đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Việc Almeria lui về tử thủ sau đó cũng không giúp họ tránh được một trận thua tất yếu. Thiago và Messi ghi thêm 2 bàn giúp đội nhà Barca ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Chiến thắng này giúp Barcelona gần như chạm một tay vào chiếc cúp vô địch La Liaga mùa này bởi trong 7 vòng đấu cuối họ chỉ phải gặp 2 đối thủ khó chịu Real Madrid và Espanyol.

Kết quả các trận đấu

Athletic Bilbao 0 - 3 Real Madrid
Barcelona 3 - 1 Almeria
Mallorca 2 - 2 Sevilla

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.