Barca vững vàng ngôi đầu

16/10/2011 05:35 GMT+7

(TNO) Messi và Xavi thay nhau lập công giúp Barca đánh bại đối thủ Racing Santander trong trận đấu trên sân nhà Nou Camp diễn ra rạng sáng nay (16.10).

(TNO) Messi và Xavi thay nhau lập công giúp Barca đánh bại đối thủ Racing Santander trong trận đấu trên sân nhà Nou Camp diễn ra rạng sáng nay (16.10).

>> Video clip trận Barcelona - Racing (3-0)
>> Video clip trận Real Madrid - Betis (4-1)


Barca có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Dù vừa trở về từ đội tuyển quốc gia (ĐTQG) song Messi không hề tỏ ra đuối sức mà ngược lại, tiền đạo người Argentina thi đấu rất "sung" với một cú đúp ở các phút 11 và 68.

Cả hai bàn thắng của Messi có sự góp công khá lớn từ người đồng đội Iniesta. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên Iniesta là người trực tiếp kiến tạo thì ở bàn thắng thứ hai anh cũng gián tiếp giúp Messi lập công.

Bàn thắng còn lại được ghi do công của Xavi ở phút 27. Tiền vệ mang áo số 6 có một pha đột nhập vòng cấm, chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới đối phương sau đường chuyền của Pedro bên cánh trái.


Quá khó để cản bước Messi (phải) - Ảnh: AFP

Giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, Barca không chỉ giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga mà còn là sự chuẩn bị tốt về tâm lý cho thầy trò HLV Guardiola trước trận đấu kế tiếp trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Chiến thắng song Barca cũng phải chịu một tổn thất không nhỏ khi trung vệ Gerrard Pique bị chấn thương và buộc phải thay ra ở ngay phút thứ 9. Pique chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về chấn thương của cựu trung vệ M.U.

Trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ, Real Madrid cũng dễ dàng đánh bại đối thủ Betis 4-1 trên sân nhà. Tiền đạo Higuain tiếp tục tỏa sáng với một cú hat-trick, bàn thắng còn lại được ghi do công Kaka.


Higuain đang có phong độ cực tốt ở cả tuyển Argentina lẫn CLB - Ảnh: Reuters

Trên bảng xếp hạng, Real Madrid vẫn bám sát Barcelona với cách biệt 1 điểm.

Ở các trận đấu còn lại, các đội bóng mạnh như Valencia, Villarreal hay Atletico Madrid đều bị cầm hòa trên sân khách.

Kể từ sau trận hòa 2-2 với Barca, phong độ của Valencia không còn tốt như những vòng đấu đầu tiên. Sau 3 vòng đấu họ chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 1.

Trong khi đó, cả Atletico Madrid lẫn Villarreal vẫn chưa thể gượng dậy sau những kết quả bết bát từ đầu mùa đến giờ. Sau 7 trận đấu, Atletico Madrid mới chỉ có 2 chiến thắng, Villarreal thậm chí còn tệ hơn với 1 thắng lợi duy nhất trước Mallorca.

Chẳng ai còn nhận ra một "Tàu ngầm vàng" từng cùng Barca, Real, Valencia chia sẻ 4 vị trí đầu trên bảng xếp hạng mùa trước.

Kết quả các trận đấu

Mallorca 1-1 Valencia 

Getafe 0-0 Villarreal 

Real Madrid 4-1 Betis 

Barcelona 3-0 Santander 

Granada 0-0 Atletico Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.