Barcelona nhẹ nhàng về đích

12/05/2011 06:05 GMT+7

(TNO) Chia điểm với Levante trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12.5), Barcelona chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2010-2011 trước 2 vòng đấu.

Các cầu thủ Barca ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp - Ảnh: Reuters

(TNO) Chia điểm với Levante trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12.5), Barcelona chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2010-2011 trước 2 vòng đấu.

Chiến thắng 4-0 của Real trước Getafe buộc Barca phải giành ít nhất 1 điểm ở vòng đấu này mới có thể đăng quang ngôi vô địch và họ đã làm đúng như vậy.

Dù đây là một trận đấu được nhiều người đánh giá là dễ dàng cho Barca nhưng huấn luyện viên Guardiola không hề chủ quan khi vẫn sử dụng đội hình chính thức với những cái tên quen thuộc: Messi, Villa, Xavi...

Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 28 nhờ công Seydou Keita. Đến cuối hiệp 1 Felipe Caicedo đưa trận đấu về lại thế cân bằng khi ghi bàn gỡ hòa cho Levante ở phút 41.

Thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều song cả hai bên đều không ghi thêm bàn thắng nào. Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1.

Kết quả hoà là vừa đủ để giúp Barca đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa này trước 2 vòng đấu nhờ có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn đội xếp nhì bảng Real.

Đây cũng là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của cá nhân huấn luyện viên Pep Guardiola và là chức vô địch thứ 21 trong lịch sử câu lạc bộ. Trong quá khứ chỉ có huyền thoại Johan Cruyff làm được điều này.

Một thành tích đầy ấn tượng nhưng xứng đáng với một nhà cầm quân trẻ như Pep, người đã tạo nên một Barca của chiến thắng với 9 danh hiệu chỉ trong vòng 3 mùa bóng.


Các cầu thủ Barca ăn mừng sau khi trận đấu kết thúc


Alves (trái) ăn mừng cùng Keita


Lionel Messi trong vòng vây của giới truyền thông


Iniesta


Gerard Pique


Kiến trúc sư của những thành công cho Barca - Pep Guardiola


Các cổ động viên Barca ăn mừng

Kết quả các trận đấu:

Almeria 0-0 Villarreal

Levante 1-1 Barcelona 

Real Sociedad 2-1 Zaragoza

Espanyol 2-2 Valencia

Hercules 2-2 Mallorca

Osasuna 3-2 Sevilla

Tuấn Thành
(Ảnh: Reuters / AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.