Barcelona quỵ ngã tại Pamplona

12/02/2012 05:10 GMT+7

(TNO) Vòng 22 La Liga chỉ mới diễn ra 3 trận sáng nay, 12.2 (giờ VN), tuy nhiên đã có một bất ngờ lớn: Barcelona gục ngã (2-3) tại sân Pamplona của Osasuna.

(TNO) Vòng 22 La Liga chỉ mới diễn ra 3 trận sáng nay, 12.2 (giờ VN), tuy nhiên đã có một bất ngờ lớn: Barcelona gục ngã (2-3) tại sân Pamplona của Osasuna.

>> Hạ Valencia, Barca vào chung kết gặp Bilbao
>> Vững ngôi đầu, Real Madrid lo giữ Mourinho
>> HLV Guardiola vẫn tin Barca còn cơ hội vô địch

 
Dejan Lekic (áo đỏ) lập cú đúp giúp Osasuna nhấn chìm Barca - Ảnh: Reuters

Osasuna đã chứng minh một cách sống động rằng người ta vẫn có thể chiến thắng ngay cả khi cầm bóng và sút cầu môn ít hơn hẳn đối thủ (68% của Barca và 32% của Osasuna). Barca tung ra tới 20 cú sút (gần gấp 3 lần so với Osasuna), hưởng phạt góc nhiều gấp 4 lần Osasuna (12-3) nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn trắng tay.

Ngay sau thất bại của "gã khổng lồ xứ Catalan", nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã có cùng một nhận xét, "Barca thua vì khinh địch". Bởi khi ra sân, Barca thiếu Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas. Ông Guardiola dường như quá tin tưởng vào Messi.

Thua đội khách trên nhiều phương diện, ngay cả đội hình 2 của Barca vẫn mạnh hơn, nhưng các cầu thủ Osasuna không có chút... mặc cảm nào. Ngay phút thứ 3, mành lưới của đội khách đã rung lên sau pha phối hợp hoàn hảo của Raul Garcia và Dejan Lekic (ghi bàn).

Đã nhiều lần ở mùa giải này Barca bị dẫn bàn trước và kết quả sau đó là họ thắng ngược. Tuy nhiên, lần này thì hoàn toàn không. Trong một ngày hoàn hảo, bộ đôi Raul Garcia - Lekic đã lấn át Messi, Pedro và Alexis - 3 cầu thủ trên hàng công Barca.

 
Messi im lặng, Barcelona thua - Ảnh: Reuters

Chính Garcia là người phát động cho pha tấn công thứ 2 để chân sút người Serbia Lekic nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 22. Càng tuyệt vời hơn khi sau đó chính Lekic làm điều ngược lại để Raul Garcia ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho Osasuna.

Phía đội khách, Messi im tiếng, Alexis và Tello là các tác giả của 2 bàn rút ngắn tỷ số, nhưng quá muộn để Barca chặn đứng một "cơn địa chấn" của đội chủ sân Pamplona.

Thất bại tại Pamplona gần như đặt dấu chấm hết cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch La Liga của Barca với Real Madrid. Với 48 điểm, Barca đang kém kình địch Real Madrid đến 7 điểm và giờ đây lại thi đấu hơn 1 trận.

Kết quả

Santander - Atletico Madrid: 0-0

Osasuna - Barcelona: 3-2

Betis - Bilbao: 2-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.