Bỏ xa Barca 10 điểm, Real Madrid được phép sai lầm?

13/02/2012 06:02 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 13.2 (giờ VN), Real Madrid đã vượt qua Levante với tỷ số 4-2, qua đó gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Barcelona lên 10 điểm.

(TNO) Rạng sáng nay 13.2 (giờ VN), Real Madrid đã vượt qua Levante với tỷ số 4-2, qua đó gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Barcelona lên 10 điểm.

>> Barcelona quỵ ngã tại Pamplona
>> Hạ Valencia, Barca vào chung kết gặp Bilbao
>> Vững ngôi đầu, Real Madrid lo giữ Mourinho

Người góp công lớn trong chiến thắng hoành tráng của "Kền kền trắng" không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu tuyệt vời. Anh ghi 3 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại cho Benzema. Trận này đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt cột mốc 4.000 bàn thắng.

 
Ronaldo đóng góp một "siêu phẩm" giúp Real Madrid đạt cột mốc bàn thắng thứ 4.000 - Ảnh: AFP

Trong trận này, Ronaldo đã ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp. Cựu tiền vệ của M.U đã có một cú sút kiểu “lá vàng rơi” khiến thủ môn của đội khách bất lực đứng nhìn. Đây chính là bàn thắng thứ 4.000 của Real Madrid.

Ngoài việc lập kỷ lục cho CLB, Ronaldo cũng đã có cú hat-trick thứ 13 của riêng mình trong màu áo trắng. Với 3 bàn thắng trong trận đấu với Levante, Ronaldo hiện có 27 bàn thắng ở La Liga sau 22 trận đấu, hơn Messi 4 bàn.

Sau chiến thắng, chiến thuật gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho nhấn mạnh chặng đường phía trước của Real Madrid vẫn còn dài nhưng với khoảng cách 10 điểm tạo được trước Barca, các học trò của ông có thể mắc chút sai lầm mà không gây hậu quả nghiêm trọng.

 
HLV Mourinho cho rằng quyền chủ động đang thuộc về Real Madrid - Ảnh: Reuters

"10 điểm hơn Barca chưa quyết định điều gì nhưng khoảng cách đó cho phép chúng tôi được… mắc sai lầm trong một chừng mực nào đó. Dù có thua một trận đấu nào đó, Real Madrid cũng sẽ không bị đẩy vào tình thế một mất một còn.

Tôi cũng nói với các cầu thủ của mình, những ai cho rằng La Liga đã kết thúc cũng chính là những người gây sức ép với chúng tôi khi chúng tôi không chiến thắng. Vì vậy, Real Madrid cần bình tĩnh và tập trung vào công việc của mình...”, HLV mang biệt danh "người đặc biệt" phát biểu trên tờ AS.

Kết quả

Espanyol 0 - 2 Zaragoza
Malaga
3 - 1 Mallorca
Rayo Vallecano 2 - 0 Getafe
Valencia 4 - 0 Sporting Gijon
Villarreal 3 - 1 Granada
Real Madrid 4 - 2 Levante

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.