Cúp nhà vua - Lượt về vòng 1/8: Một bài toán khó

15/01/2015 06:45 GMT+7

Thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha đã đẩy Real Madrid vào tình thế rất bất lợi trong trận lượt về diễn ra lúc 2 giờ sáng mai tại Bernabeu.

Thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha đã đẩy Real Madrid vào tình thế rất bất lợi trong trận lượt về diễn ra lúc 2 giờ sáng mai tại Bernabeu.


Real Madrid (trái) phải giải cho bằng được bài toán phòng ngự của Atletico Madrid nếu muốn đi tiếp - Ảnh: AFP

Muốn góp mặt ở vòng tứ kết, đội bóng của HLV Ancelotti cần phải ghi được 3 bàn và giữ sạch mành lưới. Nếu hàng phòng ngự của Real không làm được điều đó thì các chân sút của họ sẽ phải tìm cho đủ số bàn thắng để tạo nên tỷ số cách biệt 3 bàn. Đành rằng Atletico vừa thảm bại trước Barcelona (1-3) ở Primera Liga hồi cuối tuần qua nhưng ngay cả một tỷ số tương tự như thế cũng không thể ngăn cản họ thẳng tiến ở Cúp nhà vua.      

Rõ ràng Real đang đứng trước một bài toán nan giải mà khả năng họ phải sớm trở thành cựu vương ở giải đấu này có nguy cơ trở thành sự thật. Tất nhiên, không thể phủ nhận sức mạnh tấn công của Real, nhất là khi Ronaldo cần phải khẳng định rằng mình xứng đáng với Quả bóng vàng 2014. Thế nhưng chẳng ai dám xem thường hệ thống phòng thủ của Atletico, kể cả khi trung vệ Miranda đang sa sút phong độ còn Filipe Luis đã ra đi.

HLV Ancelotti lạc quan cho rằng “mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá” và một kết quả như ở trận chung kết Champions League mùa trước (Real thắng 4-1 sau hiệp phụ) là đủ để đưa họ vào tứ kết. Thế nhưng, dù sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, chỉ thiếu Modric vì chấn thương, thì liệu Real có giải được bài toán phòng ngự của Atletico, điều mà “Kền kền trắng” đã thất bại trong cả 4 lần gặp nhau ở mùa này, kể cả khi được chơi trên sân nhà. Đó là chưa kể Atletico chơi phản công rất đáng gờm, với Griezmann đang ở phong độ đỉnh cao, và tận dụng tình huống cố định rất tốt qua khả năng không chiến của Godin và Gimenez.

Ronaldo, Benzema, Bale và Rodriguez có thể mang bàn thắng, thậm chí là chiến thắng, về cho Real ở trận đấu này cũng như cặp trung vệ Ramos - Pepe có thể hạn chế số bàn thua ở mức tối thiểu. Thế nhưng điều đó có đủ hay không thì lại là chuyện khác. Tỷ lệ cược: Real chấp 1 trái, thắng 9.

Nam Khang

>> Barcelona đại thắng ở Cúp Nhà vua
>> Atletico Madrid sớm phải gặp Real Madrid ở Cúp Nhà vua
>> Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Cơ hội để 'rửa mặt
>> Ronaldo sẽ vắng mặt ở chung kết Cúp Nhà vua
>> Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Dọn đường cho siêu kinh điển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.