Đổi giờ trận 'siêu kinh điển' Real Madrid và Barcelona để phục vụ khán giả châu Á

19/12/2017 13:41 GMT+7

La Liga lần đầu tiên đổi giờ thi đấu trận 'siêu kinh điển' giữa Real Madrid và Barcelona nhằm mục tiêu phục vụ khán giả châu Á trước tiềm năng doanh thu “béo bở” ở châu lục này.

Theo AFP, trận “siêu kinh điển” Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu thuộc vòng 17 La Liga sẽ đá vào buổi trưa lúc 13 giờ ngày 23.12 (giờ Madrid). Vì vậy, tính theo múi giờ, khán giả Việt Nam và thủ đô Jakarta (Indonesia) sẽ được xem trận đấu vào lúc 19 giờ ngày 23.12, tương đương với 20 giờ tại Thượng Hải (Trung Quốc) và 17 giờ 30 ở New Dehli (Ấn Độ).
Đây là lần đầu tiên La Liga quyết định xếp lịch trận “siêu kinh điển” thi đấu vào giờ trưa. Trước đó, các cuộc đấu giữa 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha thường xếp lịch đá vào buổi đêm để phục vụ chủ yếu cho CĐV nước nhà và châu Âu nhưng lại gây khó khăn cho phần đông người hâm mộ Châu Á do thường phải xem trận “siêu kinh điển” vào lúc rạng sáng. “Chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi về giờ giấc cho người hâm mộ của chúng tôi ở châu Á có cơ hội xem cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona”, ông Joris Evers - Giám đốc truyền thông của La Liga, nói với AFP.
"Siêu kinh điển" hiện nay nổi tiếng với cuộc đối đầu giữa 2 siêu sao Cristiano Ronaldo (trái) và Messi (phải) AFP
Mục đích rút giờ thi đấu trận “siêu kinh điển” bóng đá Tây Ban Nha (El Clasico) đá vào giấc trưa là điều dễ hiểu. Bởi theo La Liga, khán giả truyền hình có tiềm năng lên đến 650 triệu người trong khi El Clasico được xem là một trong những trận đấu nổi tiếng nhất thế giới nhờ Real Madrid và Barcelona luôn sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá thế giới trong đội hình. Đặc biệt là thời điểm hiện nay Real Madrid và Barcelona đang lần lượt sở hữu 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Bên cạnh đó, điều mà El Clasico thu hút người xem lớn hơn chính là sự sự kình địch, tranh đua gay gắt giữa Real Madrid và Barcelona cũng như sự khác biệt văn hóa giữa Madrid và Catalonia trong suốt chiều dài lịch sử.
Tuy vậy, mục tiêu việc đổi giờ trận “siêu kinh điển” phục vụ khán giả châu Á có thể thấy rõ khi La Liga bắt đầu nhận thấy tiềm năng những bản hợp đồng tài trợ sinh lợi “béo bở” và bản quyền truyền hình. Theo AFP, La Liga dường như đã nhận thức được việc đang tụt lại quá xa so với Premier League (Anh) bắt nguồn từ thua kém trong “cuộc chiến” thu hút người hâm mộ châu Á.
Theo thống kê gần đây, doanh thu của Premier League mỗi mùa khoảng 3,9 tỉ USD từ các bản quyền truyền hình trong nước và quốc tế, vượt xa con số 1,9 tỉ USD của La Liga. Trong đó, châu Á là thị trường quốc tế lớn nhất của Premier League. Vì vậy, nếu không nhắm đến châu Á, La Liga còn có thể mất những siêu sao bóng đá thế giới kiểu như Cristiano Ronaldo hay Messi vào tay Premier League trong tương lai. Minh chứng gần nhất là việc Paris Saint-Germain (đội đang thuộc sở hữu của một tập đoàn ở Qatar) chiêu mộ Neymar của Barcelona với giá hơn 260 triệu USD…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.