Hạ Valencia, Barca vào chung kết gặp Bilbao

09/02/2012 05:05 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 2-0 trước Valencia trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay 9.2 (giờ VN), nhờ hai pha lập công của Fabregas và Xavi, Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà vua với tỷ số chung cuộc 3-1.

(TNO) Với chiến thắng 2-0 trước Valencia trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay 9.2 (giờ VN), nhờ hai pha lập công của Fabregas và Xavi, Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà vua với tỷ số chung cuộc 3-1.

>> Tin thể thao quốc tế 8.2
>> Messi sút hỏng phạt đền, Barca vẫn giành lợi thế
>> Vững ngôi đầu, Real Madrid lo giữ Mourinho

 
Xavi (6) trở lại và là tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Barca - Ảnh: Reuters

Sau 2 trận được nghỉ ngơi, tiền vệ Xavi đã trở lại đội hình xuất phát của Barca. Đá bên cạnh Xavi ở tuyến giữa là hai cầu thủ khác trưởng thành từ lò La Masia, Cesc Fabregas và Thiago. Trong khi đó, hàng công là sự hiện diện của bộ ba Cuenca, Messi và Alexis.

Phía đội khách Valencia đã có một mất mát quan trọng trước trận đấu khi tiền đạo chủ lực Soldado không thể thi đấu vì bị cúm. Đá thay cựu tiền đạo của Real Madrid là Aritz Aduriz.

Lượt đi hai đội đã bất phân thắng bại bằng tỷ số 1-1 và đó cũng có thể xem là ưu thế nhỏ nhoi dành cho thầy trò Pep Guardiola, khi trận lượt về này Barca được thi đấu trên sân Nou Camp.

Chính lợi thế sân nhà cùng với tâm lý thoải mái đã giúp Barca sớm có bàn thắng từ phút 16. Cựu đội trưởng của Arsenal Cesc Fabregas đã có pha băng xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyền từ giữa sân của Messi rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Alves, mở tỷ số cho Barca. 

 
Messi (phải) tiếp tục không ghi bàn vào lưới Valencia, nhưng anh chơi rất tốt trong trận lượt về - Ảnh: AFP

Trận này Messi thi đấu khá tốt. Tại vòng đấu 21 La Liga vừa qua, tuyển thủ Argentina đã "nổ súng" trở lại và giúp Barca có chiến thắng sít sao (2-1) trên sân nhà trước Real Sociedad. Ở 3 trận đấu trước đó (2 trận ở Cúp Nhà vua, 1 ở La Liga), Messi im tiếng, Barca đều hòa.

Trong trận đấu lượt về với Valencia, nếu may mắn hơn có thể Messi ít nhất phải có cú đúp cho Barca.

Tuy nhiên, dù sao Barca cũng "xuôi chèo mát máy" khi hầu như làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đặc biệt khi phía đội khách Valencia chỉ còn chơi 10 người do Feghouli nhận hai thẻ vàng và phải rời sân ở phút 77. Đó cũng là bước ngoặt bất lợi cho đội khách, để cho Xavi "đóng đinh" trận đấu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca 4 phút sau đó.

Thắng với tổng tỷ số cả 2 lượt là 3-1, Barca sẽ gặp Athletic Bilbao trong trận chung kết. Trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào ngày 21.5 hoặc 26.5 (giờ VN) và tên sân sẽ được công bố trong thời gian tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.