HLV Mourinho có thể bị sa thải

20/08/2011 01:16 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha đang gây áp lực dữ dội lên Ban lãnh đạo CLB Real Madrid, buộc phải sa thải HLV Mourinho sau hành vi dùng tay chọc vào mắt HLV phó đội Barcelona.

Vì hành động bồng bột, Mourinho có thể phải chia tay Real Madrid không kèn không trống - Ảnh: Reuters

Báo chí Tây Ban Nha đang gây áp lực dữ dội lên Ban lãnh đạo CLB Real Madrid, buộc phải sa thải HLV Mourinho sau hành vi dùng tay chọc vào mắt HLV phó đội Barcelona.

Sau sự việc đánh HLV Tito Vilanova của Barca trong trận tranh Siêu cúp lượt về vừa rồi, ông Mourinho đã thoát án phạt từ LĐBĐ Tây Ban Nha vì trong bản báo cáo của trọng tài David Fernandez Borbalan không nhắc đến tình huống đó. Tuy nhiên, hình ảnh nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này đánh ông Vilanova liên tục được chiếu trên truyền hình đã khiến báo chí trên thế giới chỉ trích dữ dội.

Cựu Chủ tịch Barca, ông Joan Gaspart - người cất nhắc Mourinho lên làm HLV phó Barca trong giai đoạn 1996-2000, dù từng công khai ưu ái nhà cầm quân này, nhưng nay sau vụ việc vừa rồi cũng phản ứng gay gắt: “Mourinho không còn là người mà tôi từng biết. Chưa bao giờ có cảnh HLV đội này tấn công HLV đội đối phương. Mourinho nên nói lời xin lỗi Vilanova”.

Trong khi đó, cựu đối thủ của ông Mourinho ở CLB Real là Jorge Valdano cũng lên tiếng trách móc: “Không còn nghi ngờ gì, trận Siêu cúp đã kết thúc trong một bối cảnh tồi tệ với cách hành xử (của Mourinho) thật tệ hại”. Phó chủ tịch Barca Carles Vilarrubi nói: “Real Madrid không thể bao che và dung túng cho Mourinho nữa. Họ cần phải hành động ngay. Rõ ràng, Mourinho cần phải bị trục xuất khỏi làng bóng đá Tây Ban Nha”.

Hiện vẫn chưa rõ Chủ tịch Real, ông Florentino Perez có bất chấp dư luận mà ủng hộ HLV Mourinho nữa hay không, vì ngoài vụ bê bối vừa rồi, đến nay Real dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt” mới chỉ mang về danh hiệu vô địch Cúp Nhà vua. Khi niềm tin ở mùa giải mới mà Mourinho hứa hẹn sẽ giúp Real vượt qua Barca đoạt lại ngôi vô địch quốc gia cùng danh hiệu Champions League chưa được củng cố, thì vụ bê bối này bôi xấu hình ảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và rất có thể HLV người Bồ Đào Nha phải sớm ra đi.

Hãng cá cược William Hill cũng nhanh tay ra cược cho khả năng HLV Mourinho bị sa thải ngay trước khi mùa giải La Liga khởi tranh với tỷ lệ 8/11 (đặt 8 ăn 11). Và điểm đến sắp tới là Man.City (11/4); M.U (3/1); Chelsea (7/2); Inter Milan (9/2); AC Milan (7/1); Bayern Munich (9/1); Arsenal (11/1); và… Barcelona (33/1). Trường hợp nếu ở lại, William Hill ra cược Mourinho sẽ lại bị cấm chỉ đạo sau trận “El Clasico” là 1/3.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.