Hòa 2-2, Barca giành lợi thế

15/08/2011 05:45 GMT+7

(TNO) Trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra rạng sáng nay (15.8) đã kết thúc bất phân thắng bại với đến 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai bên.

(TNO) Trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra rạng sáng nay (15.8) đã kết thúc bất phân thắng bại với đến 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai bên.

>> Siêu kinh điển tranh siêu cúp


Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải kết thúc bất phân thắng bại - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real là đội được đánh giá cao hơn. Bởi lẽ, thầy trò HLV Mourinho không những vừa trải qua một mùa du đấu thành công mà còn có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó là quyết tâm, khát khao chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung được nung nấu sau những thất bại khó nuốt trôi ở mùa trước.

Thế mà đoàn quân ấy vẫn chưa thể "phục hận" dẫu được thi đấu ngay trên sân nhà.

Đẳng cấp ngôi sao

Real là đội nhập cuộc tốt hơn, không những thế bàn thắng sớm còn khiến họ thêm hưng phấn. Ngay phút thứ 5, Benzema sớm cảnh báo thủ thành Valdes bằng một cú đánh đầu đập đất. Và chỉ 8 phút sau, chính anh là người đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi để Ozil hạ gục Valdes trong tình huống đối mặt sau đó.


Bộ đôi sát thủ Messi (trái) - Villa của Barca - Ảnh: AFP

Tất cả mọi thứ đã dọn lên, thậm chí vị chủ nhà còn chưa hết ngất ngây với "món khai vị" thì liên tiếp hai pha tỏa sáng của bộ đôi sát thủ Messi - Villa đã phá hỏng bữa tiệc vui của bầy "kền kền".

Không có gì xứng đáng hơn ngoài hai chữ "tuyệt vời" cho hai pha làm bàn đẳng cấp của bộ đôi tấn công bên phía Barca. Nếu như pha dứt điểm của David Villa ở phút 36 biến thủ thành Iker Casillas thành "có cũng như không", thì màn solo của Messi cuối hiệp 1 khác nào "dạo chơi giữa bầy cừu".

Sang hiệp 2, dù Xabi Alonso giúp đội chủ nhà đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 54 song kể từ lúc ấy, hàng công Real cũng tịt ngòi đến hết trận.

Do con người hay chiến thuật?

Chuẩn bị kỹ càng là thế nhưng cuối cùng vẫn chỉ có được kết quả hòa, phải chăng chiến thuật của HLV Mourinho có vấn đề? Nếu nhìn lại cả trận đấu rõ ràng Real nhỉnh hơn hẳn Barca về nhiều mặt từ số cơ hội, số lần sút cầu môn, số lượng phạt góc... Lối đá chủ động áp sát mà Mourinho lựa chọn ít nhiều cũng giúp Real kiểm soát tốt thế trận.


Tạm thời bất phân thắng bại, hẹn gặp ở trận lượt về - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chiến thuật nào cũng có hai mặt. Nhược điểm lớn nhất của chiến thuật này là nhanh chóng bào mòn thể lực của các cầu thủ và cũng như bao chiến thuật khác nó vẫn phụ thuộc vào yếu tố con người.

Không phải ngẫu nhiên mà bài học "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng..." trong bóng đá vẫn chưa bao giờ cũ. Sút nhiều hơn, cơ hội nhiều hơn, các chân sút Real chỉ có thể tự trách mình.

Tất nhiên, trận hòa này với Real mà nói chưa hẳn đã là bất lợi hoàn toàn. Ít ra Mourinho có cơ sở để tiếp tục tin tưởng chiến thuật mình đang áp dụng là đúng. Còn với Barca, chắc chắn họ sẽ chuẩn bị một lực lượng hùng hậu để tiếp đón đối thủ trên sân nhà.

Vẫn còn đến 90 phút trận lượt về để xác định đội bóng nào sẽ đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay.

Chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Goal):

- Hai cầu thủ ghi bàn bên phía Real Madrid, Mesut Ozil và Xabi Alonso đều được Goal chấm thang điểm 8. Trong đó Ozil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

- Cầu thủ tệ nhất bên phía Real là Di Maria, trong khi bên phía Barca là Abidal và Keita.

- Các tân binh của hai đội trong trận này đều không thi đấu nổi bật: Alexis Sanchez (Barca) và Fabio Coentrao (Real) đều chỉ được đánh giá 6 điểm.

- Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng cặp tiền đạo của Ronaldo - Benzema (Real) được đánh giá cao hơn cặp Messi - Villa (Barca).

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.