La Liga đá lại vào ngày 12.6, ngày nào cũng có bóng đá

12/05/2020 09:49 GMT+7

Theo Reuters, BTC La Liga (Giải hàng đầu của Tây Ban Nha) đang nỗ lực để La Liga và Giải hạng nhất của nước này sẽ thi đấu trở lại vào ngày 12.6.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho biết ông hy vọng bóng đá Tây Ban Nha sẽ hoạt động trở lại vào ngày 12 tháng 6 sau khi bị tạm dừng hơn ba tháng do đại dịch Covid-19.
Quyết định này được đưa ra khi tất cả các thành viên CLB hàng đầu Tây Ban Nha được xét nghiệm Covid-19. Qua các đợt xét nghiệm này, chỉ phát hiện 5 cầu thủ và 3 nhân viên các CLB dương tính Covid-19. Con số này ít hơn rất nhiều so với dự tính tầm 25 đến 30 người. Chính vì thế, BTC La Liga đã nỗ lực để đưa bóng đá trở lại.

Giải bóng đá bất chấp Covid-19 của Belarus rốt cuộc cũng hoãn vì nhiều người mắc bệnh

“Tôi muốn 2 giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha thi đấu trở lại vào ngày 12.6. Dĩ nhiên chúng tôi phải thận trọng và tuân thủ tuyệt đối các biện pháp bảo vệ sức khỏe”, ông Tebas bày tỏ.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng xác nhận tất cả các trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả, như trường hợp Bundesliga của Đức khởi động lại vào tuần tới. Nhưng ông Tebas cũng tiết lộ sẽ có những biện pháp đặc biệt để các trận đấu có không khí nhắm kích thích tinh thần thi đấu của cầu thủ.

Ông Javier Tebas cho biết bóng đá Tây Ban Nha sẽ diễn ra mọi ngày trong tuần

AFP

Điều đặc biệt ở Giải La Liga là không chỉ diễn ra cuối tuần mà các trận đấu sẽ được rãi đều ở tất cả các ngày trong tuần để người xem có thể xem bóng đá qua truyền hình mỗi ngày.
Ông Tebas cũng tự tin tuyên bố, rất khó để lây lan Covid-19 giữa các cầu thủ trong một trận đấu, bởi các cầu thủ thi đấu đều đã được xét nghiệm Covid-19 kỷ lưỡng.
Hiện các CLB ở La Liga đã cho cầu thủ tập luyện trở lại, nhưng tập giãn cách từng nhóm nhỏ chứ không tập chung toàn đội.
La Liga chỉ còn 11 vòng đấu sau khi đã đá 27 trận. Hiện Barcelona đang dẫn đầu với 58 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.