Mưa bàn thắng trên sân Bernabeu

04/03/2011 09:00 GMT+7

(TNO) Một buổi dạo chơi đúng nghĩa đối với thầy trò Mourinho khi họ đè bẹp đối thủ Malaga đến 7 bàn không gỡ trong trận đấu muộn vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (4.3).

(TNO) Một buổi dạo chơi đúng nghĩa đối với thầy trò Mourinho khi họ đè bẹp đối thủ Malaga đến 7 bàn không gỡ trong trận đấu muộn vòng 26 diễn ra rạng sáng nay (4.3).

Đẳng cấp quá chênh lệch

Trước sức ép phải thắng để rút ngắn khoảng cách với đối thủ không đội trời chung Barcelona, Real nhập cuộc đầy quyết tâm, họ đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Khán giả trên sân Bernabeu cũng chỉ phải chờ 27 phút để có dịp ăn mừng bàn thắng.

Xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định, Xabi Alonso chuyền "như đặt" cho Benzema băng vào đệm bóng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.


Real (áo trắng) quá mạnh so với Malaga - Ảnh: AFP

Trong khi Real ở chót vót trên ngôi nhì bảng thì Malaga lại đang vật lộn trụ hạng ở vị trí áp chót. Hai đội bóng, hai đẳng cấp và hai thái cực hoàn toàn khác. Điều này lý giải được vì sao khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-0 sau các pha làm bàn của Di Maria (phút 36) và Marcelo (45').

Sang hiệp 2, khi đội khách đã "buông xuôi", Real dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa. Trong đó có một hat-trick của Cristiano Ronaldo và thêm một bàn của Benzema. Một bữa tiệc bàn thắng hoàn hảo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Giải tỏa cơn khát bàn thắng

Khi bảng điện tử nhảy lên con số 3, nhiều người đã nhìn về phía Ronaldo và dễ nhận thấy ở anh một gương mặt lộ rõ vẻ nóng vội. Hài lòng với chiến thắng của đội nhà nhưng chắc chắn siêu sao người Bồ Đào Nha không thể hài lòng với phong độ của chính mình.

Kể từ sau cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Real Sociedad ở vòng 22, tính đến nay, CR7 đã có đến 4 trận tịt ngòi (tính luôn cả trận đấu với Lyon tại Champions League). Thậm chí, anh còn bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vị vua phá lưới mùa này, Messi vượt mặt về số lần lập công.


Ronaldo đã đuổi kịp Mess nhưng đến khi nào Real mới đuổi kịp Barca? - Ảnh: Reuters

Hơn ai hết Ronaldo là người rất khao khát có bàn thắng trên sân lúc này. Quyết tâm đó thể hiện trong hiệp thi đấu thứ 2 và một cú hat-trick là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho tiền đạo người Bồ Đào Nha. Kết quả này giúp Ronaldo đuổi kịp Messi trên bảng xếp hạng vua phá lưới với 27 bàn thắng.

Tuy nhiên, ngay sau khi ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 77, HLV Jose Mourinho đã quyết định rút CR7 ra bất chấp lúc đó Real đã hết quyền thay người.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ thì Ronaldo bị chấn thương cơ bắp khá nghiêm trọng và đó là hệ quả từ việc anh liên tục bị những pha vào bóng đầy ác ý của hậu vệ Malaga.

"Tôi vẫn chưa nắm rõ tình hình. Nó có vẻ là một chấn thương nghiêm trọng. Đó là sự tiêu cực của trận đấu này. Nhất là khi Ronaldo đã có một màn trình diễn tuyệt vời”, HLV Mourinho phát biểu trên tờ AS, "Nếu như bạn thấy Ronaldo có biểu hiện của chấn thương ở trên sân, đó chắc chắn không phải diễn kịch".

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.