Niềm tin vô địch của Pep Guardiola suy giảm

27/02/2012 08:03 GMT+7

(TNO) Mặc dù La Liga mùa 2011-2012 vẫn còn đến 14 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng HLV Pep Guardiola không còn lòng tin rằng Barcelona sẽ bảo vệ thành ngôi vô địch ở Tây Ban Nha.

(TNO) Trả lời phỏng vấn sau trận thắng khá nhọc nhằn (2-1) trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid thuộc khuôn khổ vòng 24 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.2 - giờ VN), HLV Pep Guardiola cho biết ông không tin tưởng nhiều về khả năng Barcelona bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga mùa này.

>> Barcelona quỵ ngã tại Pamplona
>> HLV Guardiola vẫn tin Barca còn cơ hội vô địch
>> Thầy trò Pep Guardiola và những kỷ lục mới

 
HLV Pep Guardiola của Barcelona - Ảnh: AFP

“Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ giành La Liga mùa này, nhưng chí ít chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho những gì của hiện tại, chiến đấu để chuẩn bị cho Champions League và chiến đấu cho trận chung kết Copa del Rey (Cúp Nhà vua Tây Ban Nha)”, HLV Guardiola phát biểu trên tờ Marca.

Hiện tại, sau trận thắng 2-1 trước Atletico Madrid, Barcelona tiếp tục giữ vị trí thứ 2 sau kình địch Real Madrid. Với khoảng cách lên đến 10 điểm kém, nhà cầm quân 41 tuổi càng củng cố lòng tin rằng Real Madrid sẽ thay Barcelona thống trị La Liga ở mùa giải này.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ khó có thể đuổi kịp được khoảng cách 10 điểm với Real Madrid. Nhưng chúng tôi phải cho mọi người thấy rằng chúng tôi là thế nào, chúng tôi ra sao. Chúng tôi phải chơi với tất cả những gì chúng tôi có thể, những gì mà mọi người từng biết về Barca từ đây đến hết mùa giải", Pep Guardiola nói tiếp.

Chiến thắng của Barca trên sân Vicente Calderon ghi đậm dấu ấn của siêu sao Leo Messi. Ở trận này, cầu thủ người Argentina đã có pha sút phạt thần sầu, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.


Messi (10) ăn mừng sau cú sút phạt đẳng cấp mang về chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

“Có nhiều phong cách lãnh đạo khác nhau, và với Messi, khi mọi thứ trở nên khó khăn, khi vấn đề hiện hữu, Messi nhận lấy trọng trách về mình và cậu ấy mang lại bước tiến cho đội bóng khi tất cả đều cần. Trong suốt 90 phút trận đấu này, Messi là người lãnh xướng của Barca. Và trong suốt 4 năm qua, Messi đã luôn cho thấy điều đó", HLV Guardiola không tiếc lời khen ngợi học trò.

Với bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, cho đến thời điểm này Messi đã đóng góp cho Barca 28 bàn/24 trận ra sân ở La Liga. Hiện thành tích trên chỉ còn kém Cristiano Ronaldo của "Kền kền trắng" Real Madrid đúng 1 bàn. Rạng sáng nay, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 29 sau khi giúp Real Madrid đánh bại Rayo Vallecano với chiến thắng sít sao 1-0.

 
Pha giật gót thành bàn của Cristiano Ronaldo - Ảnh: AFP

Cũng cần nói thêm, bàn thắng duy nhất của Ronaldo vào lưới Rayo Vallecano cũng thuộc vào hàng "siêu phẩm". Nhận bóng trong tư thế quay lưng lại khung thành thay vì chuyền ngang, Ronaldo đã bất ngờ giật gót rất mạnh vào góc xa làm bất ngờ toàn bộ thủ môn và hàng phòng ngự đội chủ nhà.

"Đó là bàn thắng đẹp nhưng chưa phải là bàn thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã từng có bàn thắng tuyệt vời trong màu áo M.U. Tôi đã xem lại băng ghi hình và tôi chỉ có cảm giác đó là một trong những bàn thắng đẹp của tôi, chứ không phải là nhất!", tuyển thủ người Bồ Đào Nha chia sẻ với tờ Marca. 

Kết quả

Villarreal 2 - 2 Athletic Bilbao
Rayo Vallecano 0 - 1 Real Madrid
Osasuna
2 - 1 Granada
Real Sociedad 1 - 0 Mallorca
Valencia 1 - 2 Sevilla
Atletico Madrid 1 - 2 Barcelona

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.