Real Madrid quên... để thắng!

28/01/2012 13:06 GMT+7

(TNO) Giấc mộng bá chủ xứ "bò tót" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (TBN) vẫn còn đó, mặc dù lắm chông gai, nhưng để giữ cho niềm tin luôn "thẳng đứng", ngay từ lúc này các cầu thủ Real Madrid cần phải họ... quên.

(TNO) Giấc mộng bá chủ xứ "bò tót" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha (TBN) vẫn còn đó, mặc dù lắm chông gai, nhưng để giữ cho niềm tin luôn "thẳng đứng", ngay từ lúc này các cầu thủ Real Madrid cần phải học... quên.

>> HLV Mourinho "đón lõng" trọng tài Teixeira
>> Real Madrid thành "cựu vương", Mourinho... kiệm lời
>> HLV Guardiola vẫn tin Barca còn cơ hội vô địch

 
HLV Jose Mourinho cảm thấy mệt mỏi với cách hành xử bất công và sự chống đối của báo chí TBN dành cho ông - Ảnh: Reuters

Đầu tiên là quên thất bại ở Cúp Nhà vua. Quên đi những trận "Siêu kinh điển" mà phần thua thiệt luôn thuộc về "Kền kền trắng". Dẹp qua một bên những "tổn thương" mà trọng tài Teixeira đã đem lại vừa qua. Và càng phải nhanh chóng quên đi những bất ổn trong nội bộ dẫn đến quyết định sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa của "Người đặc biệt" Jose Mourinho...

Lý do khiến Mourinho đi đến quyết định chia tay đội bóng mà ông yêu quý là vì ông rất mệt mỏi với cách hành xử bất công và sự chống đối của báo chí TBN.

Đây cũng không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin Mourinho muốn chia tay Real. Cách đây 6 tháng, cựu HLV Inter và Chelsea từng bày tỏ ý định rời sân Bernabeu sau những bất đồng không thể cứu vãn với cựu tổng giám đốc Jorge Valdano.

Trước mắt Real Madrid là sân Santiago Bernabeu, nơi mà thầy trò Mourinho sẽ tiếp đội cuối bảng Zaragoza. Trước mắt "Kền kền trắng" giờ phải là La Liga, nơi mà họ đang dẫn kình địch Barca đến 5 điểm.

 
Ronaldo (áo trắng) đã lập cú hat-trick vào lưới Zaragoza ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh hiện nay, Zaragoza đã trải qua 12 trận chưa biết đến chiến thắng. Họ thậm chí còn chưa thắng một trận nào trên sân khách mùa này. Ở trận lượt đi, Real Madrid đã thắng 6-0 trên sân khách với cú hat-trick của Ronaldo. Do vậy, 3 điểm là điều mà Real Madrid gần như cầm chắc trong tầm tay.

Real Madrid cần quên để chiến thắng, nhưng với Barcelona, họ cần phải nhớ: họ đang là đội bóng vĩ đại nhất, luôn luôn là vậy từ suốt gần 1 thập niên qua.

Vòng 20 này thầy trò Pep Guardiola sẽ làm khách ở Villarreal và để tiếp tục bám đuổi Real Madrid. Khó khăn cho Barca là họ vắng Iniesta vì chấn thương và Alexis Sanchez cũng gặp những vấn đề liên quan đến đôi vai.

 
Bài học cũ: muốn hạ Barca phải làm cho Messi im tiếng - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu trước, Barca hạ Malaga 4-1 với hat-trick của Messi. Trong khi đó, Villarreal cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh bằng chiến thắng 3-0 trước Sporting Gijon.

Lịch thi đấu vòng 20 La Liga

Chủ nhật, ngày 29.1 (giờ VN)

0 giờ: Espanyol - Mallorca
0 giờ: Rayo Vallecano - Athletic Bilbao
2 giờ: Real Madrid - Zaragoza
4 giờ: Villarreal - Barcelona
18 giờ: Betis - Granada
22 giờ: Levante - Getafe
22 giờ: Sociedad - Gijon

Thứ hai, 30.1

0 giờ: Santander - Valencia
3 giờ 30: Malaga - Sevilla

Thứ ba, 31.1

3 giờ 30: Osasuna - Atletico Madrid

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.