Real thắng dễ, Barca nhọc nhằn

24/04/2011 03:12 GMT+7

(TNO) Cả Real Madrid lẫn Barca đều có được 3 điểm cần thiết tại vòng 33 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, 24.4. Tuy nhiên, cách mà họ giành chiến thắng lại hoàn toàn khác nhau.

Sự ăn ý của bộ ba Benzema - Higuain - Kaka (phải) giúp Real dễ dàng đánh bại Valencia (Ảnh: Reuters)

(TNO) Cả Real Madrid lẫn Barca đều có được 3 điểm cần thiết tại vòng 33 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, 24.4. Tuy nhiên, cách mà họ giành chiến thắng lại hoàn toàn khác nhau.

Mưa bàn thắng trên sân Mestalla

Trở lại Mestalla chỉ 2 ngày sau chiến thắng ngọt ngào tại trận chung kết cúp nhà Vua, ít ai ngờ Real lại có một trận đấu dễ dàng đến thế, dù đối thủ của họ là đội chủ nhà Valencia. Ra sân với đội hình đa phần là các cầu thủ dự bị song trong một ngày thi đấu bùng nổ "kền kền trắng" đã chọc thủng lưới đối thủ đến 6 lần.

Chỉ trong hiệp 1 các chân sút của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tung đến 10 cú sút về phía khung thành thủ môn Guaita và 4 trong số đó đã trở thành bàn thắng do công Kaka, Benzema và Higuain (2 bàn).

Kết quả này là do sự phối hợp ăn ý bất ngờ của bộ 3 Kaka, Benzema và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Higuain. Ngoài ra, hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng góp phần không nhỏ khi thi đấu như mơ ngủ.


Higuain trở lại ấn tượng với một hat-trick vào lưới Valencia - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Real còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Kaka và Higuain. Riêng Higuain đánh dấu sự trở lại sau chấn thương của mình không thể tuyệt vời hơn bằng một hat-trick.

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà Valencia chỉ mang lại cho họ 3 bàn thắng danh dự do công Soldado, Jonas và Jordi Alba. Kết quả của trận đấu tuy không ảnh hưởng đến vị trí của cả 2 đội trên bảng xếp hạng nhưng Valencia cũng phải cẩn thận bởi nhiều khả năng đội xếp thứ 4, Villarreal sẽ tranh thủ thu ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Còn về phía Real, chiến thắng nhẹ nhàng này giúp họ tiếp tục duy trì phong độ và thể lực của các cầu thủ trước trận đấu với đối thủ không đội trời chung Barca trên sân nhà trong khuôn khổ vòng bán kết Champions League.

Barca vất vả giành 3 điểm

Được thi đấu trên sân nhà nhưng phải chờ đến bàn thắng của Messi ở cuối trận, các cổ động viên Barca mới có thể yên tâm 3 điểm đã thuộc về họ.

Tuy cần một chiến thắng để quên đi thất bại đau đớn ở cúp nhà Vua nhưng huấn luyện viên Guadiola vẫn phải cất những cầu thủ quan trọng như Messi, Xavi hay Iniesta trên băng ghế dự bị nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng giữa tuần tới tại Champions League.

Có lẽ dư âm của trận thua trước Real vẫn phần nào tác động đến các cầu thủ Barca. Bởi mặc dù vẫn giành gần như tuyệt đối quyền kiểm soát bóng nhưng họ không tạo được các cơ hội nguy hiểm thực sự.

Mãi đến phút 24 khi David Villa dứt điểm tinh tế sau đường căng ngang bên cánh phải của Jeffren thì tỷ số của trận đấu mới được mở.


Barca (phải) vất vả vượt qua Osasuna - Ảnh: AFP

Ở trận này, đội khách Osasuna thi đấu khá cởi mở khi mạnh dạn chơi đôi công bất chấp đối thủ là đội đang xếp đầu bảng xếp hạng. Và nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm có lẽ họ đã có thể rời sân Nou Camp với ít nhất 1 điểm trong tay.

Diễn biến trên sân khiến huấn luyện viên Guardiola không thể yên tâm nên ông đã tung bộ ba Messi, Iniesta và Xavi vào sân trong hiệp 2. Điều này giúp các pha phối hợp của đội chủ nhà trở nên mạch lạc hơn.

Song cũng phải tới phút 87, từ một pha chọc khe tinh tế của Dani Alves, Messi kết thúc gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của cầu thủ người Argentina mùa này (riêng tại La Liga là 31 bàn).

Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Real Madrid. Chức vô địch La Liga đã đến ngày càng gần với sân Nou Camp bởi chỉ còn 5 vòng đấu nữa mùa giải sẽ kết thúc. Có lẽ lúc này mọi sự tập trung đều được dành cho 2 trận quyết chiến sắp tới tại Champions League với Real Madrid.

Kết quả

Valencia - Real Madrid: 3-6

Barcelona - Osasuna: 2-0

Athletic Bilbao - Real Sociedad: 2-1

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.