Real tiếp tục bám đuổi Barca

20/02/2011 07:47 GMT+7

(TNO) Chiến thắng trước Levante trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.2), Real tiếp tục nuôi tham vọng soán ngôi Barcelona mùa này. Nếu các chân sút "Kền kền" không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, tỷ số đã không dừng lại ở con số 2.

(TNO) Chiến thắng trước Levante trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.2), Real tiếp tục nuôi tham vọng soán ngôi Barcelona mùa này. Nếu các chân sút "Kền kền" không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, tỷ số đã không dừng lại ở con số 2.


Real có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà - Ảnh: AFP

Có khá nhiều điều chỉnh trong đội hình Real so với trận thắng 1-0 trước Espanyol ở vòng đấu trước. Nhưng đáng chú ý là việc Benzema có mặt trong đội hình xuất phát thay cho Adebayor, người đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi ở trận đấu trước.

Thi đấu trên sân nhà, trước một đối thủ quá yếu, Real không mấy khó khăn để thiết lập thế dẫn điểm. Bàn mở tỷ số đến nhanh chóng ngay ở phút thứ 6. Di Maria đi bóng lắt léo qua 3 hậu vệ đối phương bên cánh phải rồi căng ngang cho Benzema đệm bóng vào lưới. Kết quả 1-0 cho Real.

Ép sân toàn diện nhưng phải chờ đến gần cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có thêm bàn thắng. Liên tục các cơ hội thuận lợi được tạo ra song đều trôi qua trước mũi giày của các chân sút Real, đặc biệt là các tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của chân sút số 1, Cristiano Ronaldo.


Hoàn hảo trong vai trò kiến tạo nhưng Ronaldo lại quá vô duyên ở khâu ghi bàn - Ảnh: AFP

Ở phút 40, trong một tình huống đá phạt cố định sát đường biên ngang, pha đá phạt chuẩn xác của Ronaldo giúp Carvalho dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi khi đội chủ nhà tiếp tục là những người nắm lợi thế trên sân. Khung thành Levante liên tục được đặt trong tình trạng nguy hiểm nhưng có vẻ như duyên ghi bàn của Real trong trận này đã hết. Các chân sút của họ, đặc biệt là Ronaldo liên tục bỏ lỡ cơ hội một cách khó hiểu.

Một trận đấu đáng tiếc cho cá nhân Ronaldo khi tiền đạo người Bồ Đào Nha này bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Phối hợp tốt, di chuyển hợp lý song Ronaldo lại thiếu mất cái duyên ghi bàn thường thấy.

Hàng phòng ngự và thủ thành Gustavo Munua có một hiệp 2 vất vả nhưng đáng khen ngợi. Sự chắc chắn của thủ môn người Uruguay là nhân tố chính giúp đội khách không để thua thêm một bàn nào.


Hàng phòng ngự Levante và thủ môn Munua có một trận đấu vất vả - Ảnh: AFP

Về cuối trận, Real có phần chùng xuống. Có lẽ họ muốn giữ sức chuẩn bị cho trận đấu với Lyon tại Champions League sắp tới.

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 2-0, qua đó tạm thời gây áp lực lên kình địch Barcelona đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa 2 đội xuống còn 2 điểm. Chiến thắng này cũng tạo tâm lý thoải mái cho "Kền kền trắng" trước chuyến phiêu lưu trên đất Pháp 3 ngày sau đó.

Kết quả các trận đấu:
Valencia 0-0 Sporting Gijon
Real Madrid 2-0 Levante
Zaragoza 0-1 Atletico Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.