Real tiếp tục tuyển tân binh

24/05/2011 11:20 GMT+7

(TNO) Cầu thủ mới nhất cập bến Bernabeu là Jose Maria Callejon, tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ (CLB) Espanyol.

Callejon (trước) thi đấu trong màu áo Espanyol - Ảnh: AFP

(TNO) Cầu thủ mới nhất cập bến Bernabeu là Jose Maria Callejon, tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ (CLB) Espanyol.

Trang chủ của Real Madrid cũng đã xác nhận thông tin trên. Theo đó, Callejon sẽ gắn bó với Real bằng một hợp đồng có thời hạn 5 năm. Chi tiết phí chuyển nhượng vẫn chưa được hai bên tiết lộ.

Mùa này đã có lúc Real phải sống nhờ vào phong độ "phập phù" của Benzema lẫn Adebayor (mượn từ Man City) khi mà bộ ba Ronaldo, Higuain và Kaka đều vắng mặt do chấn thương. Chính vì vậy việc huấn luyện viên (HLV) Mourinho đang rốt ráo tăng cường hàng công cũng không có gì lạ.

Callejon là tân binh thứ ba của "Kền kền trắng" tính đến thời điểm này sau Nuri Sahin và Hamit Altintop. Cả ba đều là những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công.

Bản thân Callejon cũng là một người cũ của Real nên anh không lạ lẫm gì sân Bernabeu. Trưởng thành từ lò đào tạo của Real, tiền đạo 24 tuổi đã có một thời gian dài luyện tập và thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ đội U-16 lên đội hình C đến đội hình B.

Mặc dù từng ghi đến 21 bàn thắng trên tổng số 40 lần ra sân cho đội hình B của Real nhưng do không thể cạnh tranh với dàn sao tại "Giải ngân hà" lúc bấy giờ nên Callejon quyết định chuyển sang Espanyol thi đấu. Trong 3 mùa giải thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân tổng cộng 106 lần nhưng chỉ ghi được 12 bàn thắng - một thành tích khá khiêm tốn.

Do vậy nhiều khả năng Callejon sẽ chỉ là một giải pháp dự phòng cho những Ronaldo, Higuain hay Benzema. Từng thi đấu cho U-21 Tây Ban Nha, Callejon vừa đá được vị trí tiền đạo vừa có thể chơi tốt ở hai cánh.


Jose Angel (trái) trong một trận đấu với Barcelona - Ảnh: AFP

Trước động thái tuyển mộ "rầm rộ" của Real, Barcelona cũng không chịu ngồi yên. Nếu không có gì thay đổi, đội chủ sân Nou Camp sẽ đón tân binh đầu tiên - Jose Angel, chuyển đến từ Sporting Gijon với phí chuyển nhượng khoảng 4 triệu euro, theo Casena Ser.

Hậu vệ cánh trái 21 tuổi này được xem là sự bổ sung cần thiết cho hàng phòng ngự đang "xuống cấp" vì tuổi tác của gã khổng lồ xứ Catalan. Mùa vừa qua, HLV Pep Guardiola đã rất nhiều lần phải đau đầu về khâu phòng ngự. Thậm chí ông từng phải kéo Mascherano, một tiền vệ xuống chơi ở vị trí hậu vệ vì thiếu người.

Để Callejon đến Real Madrid, Espanyol cũng nhanh chóng tìm cho mình những sự bổ sung cần thiết. Mới đây đội bóng xứ Catalan đã xác nhận hai bản hợp đồng mới với Juan Angel Albin (đến từ Getafe) và Adrian Luna (từ CLB Defensor Sporting của Uruguay).

Tuấn Thành
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.