Thất bại không bao giờ quên của Espanyol

05/03/2012 06:39 GMT+7

(TNO) Sau trận thua Real Madrid 0-5, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận đó là thất bại khó quên của CLB Espanyol nói chung và cá nhân ông nói riêng.

(TNO) Real Madrid tiếp tục khẳng định vị trí số một của mình tại La Liga mùa giải 2011-2012 bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Espanyol, trong trận đấu thuộc vòng 25 diễn ra vào rạng sáng nay, 5.3 (giờ VN).

>> Thiếu Messi, Barca vẫn thắng đậm
>> Jose Mourinho đến Anh để làm gì?
>> Niềm tin vô địch của Pep Guardiola suy giảm

 
Nỗi thất vọng của Espanyol xen lẫn niềm vui của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Có lẽ ngoài Barcelona, chẳng có đại diện nào của xứ Catalan nói riêng và Tây Ban Nha nói chung có thể cản bước được Real Madrid. Đè bẹp Espanyol, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục tiến thêm một bước nữa tới chức vô địch La Liga.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Real Madrid không giấu giếm ý định chơi tấn công phủ đầu. Ngay ở phút đầu tiên, Cristiano Ronaldo đã đưa bóng vào lưới Espanyol. Đáng tiếc là ngôi sao người Bồ đã ở vào thế việt vị.

Tuy nhiên, tới phút 23 thì tiền đạo này đã có bàn thắng. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Espanyol, Higuain cướp được bóng trước khi chuyền cho Ronaldo ghi bàn ở khoảng cách 5 m.

Sau bàn thua, Espanyol đẩy cao đội hình tấn công. Phút 38, Moutinho bất ngờ đột phá và tung ra cú sút hiểm hóc, đáng tiếc là bóng đi đúng vị trí của Iker Casillas. 

Một phút sau đó, các vị khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ một pha dàn xếp tấn công trung lộ đẹp mắt, Sami Khedira nâng tỷ số lên 2-0 sau những pha phối hợp cùng Ronaldo và Mesut Ozil.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu hưng phấn và họ chỉ mất 3 phút để có bàn thắng thứ 3. Từ đường chọc khe tinh tế của Kaka, Gonzalo Higuain dễ dàng hạ gục thủ thành Casilla nâng tỷ số lên 3-0.

Tới phút 58, tiền vệ người Brazil tiếp tục tỏa sáng với cú sút đẳng cấp vào góc xa khung thành Espanyol.

 
Higuain đóng góp cho Real Madrid một cú đúp - Ảnh: AFP

Phút 78, Kaka lại là người đóng góp đường kiến tạo để Gonzalo Higuain ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Real Madrid. Với kết quả này Real Madrid tiếp tục giữ vững khoảng cách 10 điểm so với kình địch Barcelona.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho gần như nhường sân cho đồng nghiệp bên phía Espanyol, HLV Mauricio Pochettino. Tại đó, HLV 40 tuổi đã thừa nhận sẽ là thất bại khó quên của CLB Espanyol nói chung và cá nhân ông nói riêng.

 
Gương mặt rất buồn của HLV Mauricio Pochettino - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không có lựa chọn. Chúng tôi gặp phải một đối thủ quá tầm và vào thời điểm có quá nhiều khó khăn dành cho Espanyol. Kết quả trên thật đáng thất vọng. Đây là một trong những thất bại tồi tệ nhất mà tôi từng có. Tôi cảm thấy rất buồn. Tất cả những sự chuẩn bị trước trận đấu đều không đến. Kết quả trận đấu còn làm tổn thương tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên thất bại đau đớn này", HLV Mauricio Pochettino chia sẻ trên tờ Marca.

Đại bại tại sân Santiago Bernabeu khiến Espanyol tiếp tục giậm chân ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng.

Kết quả

Zaragoza 2 - 1 Villarreal
Athletic Bilbao 2 - 0 Real Sociedad
Granada 0 - 1 Valencia
Real Madrid
5 - 0 Espanyol

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.